Đội tuyển Malaysia suýt “vỡ mộng” khi để Việt Nam vượt lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 25 phút. Tuy nhiên, sau đó, họ đã vùng lên và có 2 bàn thắng gỡ hòa. Trận hòa 2-2 đã cứu vãn hy vọng giành chức vô địch AFF Cup 2018 của Malaysia.

hlv malaysia doi tuyen viet nam khac biet hoan toan voi thai lan

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận Việt Nam khác biệt so với Thái Lan

Dù lên tiếng khen ngợi tinh thần của toàn đội nhưng HLV Tan Cheng Hoe “không quên” nói về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Phát biểu trước báo giới, ông cho biết: “Đội tuyển Việt Nam là đối thủ hoàn toàn khác biệt so với Thái Lan. Họ không chỉ chơi bóng tốc độ mà còn thay đổi trạng thái rất ấn tượng. Ngay khi mất bóng, họ sẽ chiến đấu tích cực để giành lại quyền kiểm soát.

Ở trận chung kết lượt về sắp tới, chúng tôi sẽ phải đối diện với khó khăn lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, trong ít ngày tới, chúng tôi sẽ phải sớm tìm ra cách để khắc chế đội tuyển Việt Nam.

Thật không dễ để trở thành nhà vô địch vì vậy tất cả cầu thủ cần mạnh mẽ hơn nữa. Không phải là không có cơ hội để ĐT Malaysia đăng quang trên sân đấu ở Việt Nam và vì vậy, chúng tôi phải duy trì được sự tự tin trong lối chơi của mình”.

Bên cạnh đó, “thuyền trưởng” của Malaysia cũng nhắc nhở học trò không được phép cuốn theo lối chơi mạnh bạo của đội tuyển Việt Nam. Ông nói thêm: “Tôi đã yêu cầu các học trò phải kiểm soát tốt cảm xúc của mình bởi tôi không hề muốn cầu thủ nào bị đuổi khỏi sân. Zaquan Adha đã phải nhận nhiều pha vào bóng và lời thách thức từ đối thủ nhưng cậu ấy vẫn giữ bình tĩnh rất tốt. Cậu ấy chính là tấm gương để các cầu thủ khác hướng tới ở trên sân.

Trận chung kết lượt về sẽ là một diễn biến hoàn toàn khác. Chúng tôi sẽ phải đón nhận những tác động của CĐV đội chủ nhà. Họ sẽ cố gắng kích động chúng tôi và các cầu thủ chắc chắn cần phải giữ được sự bình tĩnh cao độ”.

Trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 tại sân Mỹ Đình.