Chiều nay, đội tuyển U22 Việt Nam có đợt tập trung lần thứ 3, tại trung tâm PVF (Hưng Yên). Cũng như hai đợt tập trung trước đó, U22 Việt Nam chỉ có 3 ngày tập luyện, trong đó có một trận giao hữu để HLV Park Hang Seo đánh giá chính xác hơn về từng gương mặt.

Việc U22 Việt Nam có những đợt tập trung theo kiểu chớp nhoáng gây nên nhiều ý kiến tranh cãi. Thậm chí ngay cả giới chuyên môn cũng cho rằng thầy Park khó có thể thu được kết quả gì bởi thời gian diễn ra quá nhanh, các cầu thủ thậm chí còn chưa thể làm quen với nhau, trong khi ban huấn luyện cũng chưa thuộc tên cầu thủ.

hlv le thuy hai thay park di dung huong voi xu the cua bong da the gioi
HLV Lê Thụy Hải đồng tính với cách tập trung U22 Việt Nam của thầy Park

Thực tế, đội Bình Dương sau đợt tập trung đầu tiên cũng đã “cấm” tiền đạo Tiến Linh lên tuyển U22 Việt Nam, mà chỉ nhả quân khi đội U22 chính thức bước vào chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games vào tháng 9 hay đầu tháng 10 tới.

Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Lê Thụy Hải, việc HLV Park Hang Seo đưa ra những đợt tập trung ngắn như vậy là rất hợp lý: “Thử hỏi những gương mặt mới, trẻ ở đội tuyển U22 hiện tại có được ra sân ở V-League hay không? Việc họ được tập trung lên tuyển, làm quen dần với triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo là quá tốt rồi. Thế giới người ta cũng làm thế cả, nhiều đội bóng chỉ tập trung vài ngày”.

Cũng theo ông Hải, việc các cầu thủ được gọi lên tuyển cũng giúp họ có thêm nhiều động lực để phấn đấu, bởi cơ hội tham dự SEA Games đến thời điểm này vẫn chia đều cho tất cả.

Dù vậy, chiến lược gia người Hà Đông cũng phải thừa nhận việc cùng lúc phải cầm cả đội U22 và ĐTQG đang khiến HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn, vì thế mà VFF hay VPF và các đội bóng cần có sự chia sẻ, hỗ trợ tốt nhất. Ngay cả giới truyền thông cũng không nên gây sức ép với ông Park trong giai đoạn rất quan trọng sắp tới.

Liên quan đến đợt tập trung lần thứ 3 của U22 Việt Nam, mục đích chính trong đợt tập trung ngắn hạn này tiếp tục là thử nghiệm nhân sự để đảm bảo lực lượng tốt nhất trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 30.

Chính vì vậy, sau 2 đợt tập trung ngắn hạn của tháng 7, HLV trưởng Park Hang Seo tiếp vẫn trao cơ hội cho khá nhiều các gương mặt mới trong đợt tập trung lần này.

Có thể kể đến những gương mặt như Phan Minh Thành, tiền vệ Phạm Trung Hiếu (Than Quảng Ninh), Đoàn Thanh Trường, Trần Mạnh Hùng (DNH Nam Định), tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) và đáng chú ý là sự góp mặt của tiền vệ Tống Anh Tỷ (B.Bình Dương) – tuyển thủ tuyển U20 Việt Nam thi đấu VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ ngày 5/8 đến 9/8 tới. Dự kiến, đội sẽ có trận đá tập với CLB Phù Đồng vào ngày 7/8.