Trong buổi họp báo trước loạt trận đầu tiên, VCK giải U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn bên phía đội U19 Việt Nam nói: “Tôi biết chúng tôi là đội yếu nhất bảng, so với CHDCND Triều Tiên, Iraq và UAE. Với chúng tôi, đấy là sự thử thách”.

hlv hoang anh tuan u19 viet nam se da voi kha nang tot nhat

HLV Hoàng Anh Tuấn (thứ 2 từ trái sang - U19 Việt Nam) tuyên bố sẽ cố gắng chơi hết mình tại giải châu Á

“Tôi cho rằng quả là cơ hội tốt khi U19 Việt Nam được tham dự giải đấu này và chúng tôi tự hào khi trở thành một trong 16 đội mạnh nhất châu Á. U19 Việt Nam sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình tại giải năm nay” – ông Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Đối thủ đầu tiên của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải vô địch châu lục là CHDCND Triều Tiên, đây là đội đương kim Á quân của giải, đồng thời là một trong những ứng cử viên vô địch nặng ký trên đất Bahrain.

Trước khi bước giải, HLV Ri Song-ho của CHDCND Triều Tiên nói: “Ở kỳ giải gần đây nhất, chúng tôi từng vào chung kết với Qatar và thất bại trong trận chung kết đấy. Thất bại năm đó ở Myanmar cũng giúp cho chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm”.

“Tôi hy vọng rằng CHDCND Triều Tiên sẽ thi đấu tốt hơn, đạt được những kết quả tốt hơn so với kỳ giải gần nhất” – vẫn là lời HLV Ri Song-ho.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 16h30, ngày 14/10 (giờ địa phương, tức vào khoảng 20h30 giờ Việt Nam), trên sân Khalifa Sports City, ở Manama, Bahrain.