Inter hành quân tới sân Juventus Arena với sự hưng phấn cao độ sau chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Tuy nhiên, đội chủ nhà Juventus cũng vô cùng đáng gờm với chuỗi 27 trận toàn thắng trên sân nhà.

hang thai chelsea lap sieu pham juventus quat nga inter
Juventus giành chiến thắng trước Inter

Thực tế, màn so tài đỉnh cao của hai “ông lớn” Serie A đã diễn ra hấp dẫn và căng thẳng. Juventus chỉ có thể giành chiến thắng nhờ cú nã đại bác kinh hoàng của tiền vệ Juan Cuadrado ở phút 45.

Với chiến thắng này, Juventus tạm thời bỏ xa đội thứ 2 Napoli với khảng cách 6 điểm nhưng họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Inter đang xếp thứ 5 với 42 điểm, kém nhóm dự Champions League 5 điểm.

Bước vào trận đấu này, Inter đã bất ngờ ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Đây là sơ đồ “lạ” của CLB dưới thời HLV Pioli. Giai đoạn thăng hoa vừa qua của CLB gắn liền với sơ đồ 4-2-3-1. Ngược lại, ở bên kia chiến tuyến, Juventus cũng bỏ sơ đồ 3 hậu vệ để sử dụng “công thức” 4-2-3-1.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã nhập cuộc khá nhanh. Phút thứ 2, Juventus đã có cơ hội mở tỷ số khi Dybala tung người móc bóng điệu nghệ. Rất may cho Inter khi thủ thành Handanovic cứu thua kịp thời.

10 phút sau đó, Dybala tiếp tục uy hiếp khung thành của Inter với cú dứt điểm đập trúng xà ngang. Tuy nhiên, ngay sau đó, Inter đã có câu trả lời với hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp của Gagliardini và Joao Mario.

hang thai chelsea lap sieu pham juventus quat nga inter
Juan Cuadrado là người ghi bàn duy nhất trận đấu

Trong những phút tiếp theo, cả hai đội đã có những pha ăn miếng trả miếng đầy nghẹt thở. Tuy nhiên, mãi tới cuối hiệp 1, Juventus mới tạo ra sự khác biệt. Phút 45, sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc, Juan Cuadrado đã băng vào dứt điểm trái phá, tung lưới Handanovic.

Bàn thua này đã khiến Inter dồn lên mạnh mẽ ngay đầu hiệp 2. Trong khi đó, Juventus chấp nhận chơi phòng ngự, phản công. Trước hàng thủ vững chắc của Lão bà, Nerazzurri đã gặp không ít khó khăn.

Trong bối cảnh ấy, HLV Pioli đã tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Eder và Palacio nhưng họ vẫn không đổi được tình hình. Thậm chí, cuối trận, Inter chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Perisic nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Dani Alves 80), Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado (Marchisio 70), Dybala (Rugani 84), Mandzukic; Higuain

Inter: Handanovic; Murillo, Medel, Miranda; Candreva (Eder 58), Gagliardini, Brozovic (Kondogbia 58), D'Ambrosio; Joao Mario (Palacio 79), Perisic; Icardi