Facebook Zalo youtube Tiktok

Hàng hóa Việt Nam tăng cường thâm nhập thị trường Nhật Bản

Kinh tế
AEON khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý tới vấn đề thuốc bảo vệ thực vật đối với các hàng tươi sống như nông sản, rau quả để được khách hàng Nhật Bản đón nhận nhiều hơn.
aa

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, lễ khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town ở tỉnh Saitama, Nhật Bản vào ngày 8/6.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON (Nhật Bản).

Phát biểu chào mừng Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2019, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu-châu Mỹ, đại diện Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài," Bộ Công thương, nhấn mạnh Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam với kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 38 tỷ USD trong năm 2018.

Trong những năm qua, Việt Nam đang dần trở thành điểm tập trung đầu tư hiệu quả của các công ty Nhật Bản.

Ông Tạ Hoàng Linh cho biết từ năm 2018, Bộ Công Thương Việt Nam đã ký kết MOU hợp tác với Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm 2018, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON đã được tổ chức tại các trung tâm mua sắm AEON tại Nhật Bản và đã thu được những kết quả tích cực.

Tiếp nối thành công đó, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2019 cho thấy sự hợp tác ngày càng bền chặt, không chỉ giữa Chính phủ với Chính phủ, mà còn giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Ông Toshiya Gotou, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, nhận định khách hàng Nhật Bản ngày càng ưa thích các sản phẩm của Việt Nam.

Ông Gotou cũng khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý tới vấn đề thuốc bảo vệ thực vật đối với các hàng tươi sống như nông sản, rau quả để được khách hàng Nhật Bản đón nhận nhiều hơn.

Đại diện AEON tin chắc các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng phổ biến với người tiêu dùng Nhật Bản trong thời gian tới đây nếu giải quyết được vấn đề trên.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON cam kết gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Tuần hàng năm nay có sự góp mặt của gần 20 doanh nghiệp, hoạt động trong các lĩnh vực như may mặc, thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất….

Bên cạnh các sản phẩm trưng bày truyền thống, nhiều sản phẩm mới, được đầu tư kỹ lưỡng, khép kín từ công đoạn nghiên cứu phát triển sản phẩm đến quy cách đóng gói, tem nhãn như nấm organic, trà, bánh quy, lương khô, các loại sữa đóng dạng tuýp, gia vị, bún, phở khô, thực phẩm chức năng, các sản phẩm gia dụng… đã được trưng bày tại Tuần hàng và nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng Nhật Bản.

Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, đánh giá Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã tạo cơ hội cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có dịp được trưng bày, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật Bản cũng như các thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ thông tin thị trường, mời chuyên gia Nhật Bản mở những lớp tập huấn kỹ năng về quy trình sản xuất cho các doanh nghiệp trong nước.

Tuần hàng năm nay được tổ chức từ ngày 4-10/6 tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của AEON, trong đó địa điểm trưng bày chính đặt tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama.

Ngoài ra còn tổ chức trưng bày khu hàng Việt tại 39 cửa hàng bán lẻ tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.

Trong thời gian này, sẽ có các chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu của AEON, biểu diễn văn nghệ truyền thống của Việt Nam, giới thiệu ẩm thực của Việt Nam.

Để chuẩn bị cho sự kiện Tuần hàng năm nay, Tập đoàn AEON đã đưa rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ như: thanh long, xoài, các sản phẩm gia dụng, chăm sóc sức khỏe...

Đặc biệt, trái thanh long của Việt Nam được lựa chọn và trưng bày nổi bật nhằm giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Nhật Bản./.

Theo Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+)

Tin mới hơn

Amazon tham vọng cạnh tranh trong lĩnh vực đám mây tại Việt Nam

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Amazon tham vọng cạnh tranh trong lĩnh vực đám mây tại Việt Nam

Tin 24h ngày 20/7/2024

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
Amazon tham vọng cạnh tranh trong lĩnh vực đám mây tại Việt Nam

Sẽ có 4 ngân hàng được mua vàng theo mức giá do NHNN xác định

Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định dừng đấu thầu vàng; đồng thời sắp triển khai phương án bình ổn thay thế. Ngày 29/5, ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có cuộc trao đổi với báo giới xung quan vấn đề này.
Amazon tham vọng cạnh tranh trong lĩnh vực đám mây tại Việt Nam

Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Amazon tham vọng cạnh tranh trong lĩnh vực đám mây tại Việt Nam

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Hoàn thành nghị định mới về cải cách tiền lương... sẽ là những chính sách có hiệu lực nổi bật trong tháng 5/2024.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 27/4/2024

Tin 24h ngày 27/4/2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành thông báo hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"

"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"

(Dân trí) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm và xử lý nghiêm vi phạm; không được ép buộc
Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng

Diễn biến bùng nổ của giá vàng thế giới tiếp tục ảnh hưởng tích cực tới thị trường trong nước. Hiện giá vàng SJC đã lên mức 81,8 triệu đồng mỗi lượng, cao nhất từ trước đến nay.
Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng

Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.
Phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

Phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca
Xem trên
[Megastory] Thái Nguyên: Triển vọng từ mô hình chăn nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung  nguyên liệu chè xanh

[Megastory] Thái Nguyên: Triển vọng từ mô hình chăn nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh

Với mong muốn phát triển một sản phẩm chăn nuôi mang thương hiệu của ngành nông nghiệp địa phương, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Đề tài Nghiên cứu xây dựng quy trình nuôi lợn ...
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...