Hăng hái thi đua sản xuất những ngày giáp Tết
Năm 2022 được đánh giá là một năm đặc biệt khó khăn với ngành thép.

Năm 2022 được đánh giá là một năm đặc biệt khó khăn với ngành thép. Không nằm ngoài bối cảnh chung, dù chỉ hoàn thành 90% kế hoạch sản xuất, nhưng Công ty Cổ phần Hợp kim sắt – Gang thép Thái Nguyên vẫn luôn nỗ lực để duy trì việc làm ổn định cho hơn 200 người lao động. Bước sang năm 2023, để đảm bảo tiến độ hoàn thành các đơn hàng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, công ty tiếp tục duy trì sản xuất xuyên Tết, với không khí thi đua lao động hăng say.

Anh Nguyễn Văn Bỉnh, Công ty Cổ phần Hợp kim sắt – Gang thép Thái Nguyên chia sẻ: "Về tư tưởng anh em công nhân chuẩn bị ở lại làm Tết cũng rất phấn khởi. Năm nay, mặc dù khó khăn nhưng Chủ tịch cũng như lãnh đạo Công ty rất quan tâm đến đời sống anh em công nhân. Về mức thưởng vẫn duy trì ở mức như năm ngoái. Đầu năm 2023, chúng tôi đang ổn định sản xuất trở lại, tư tưởng anh em công nhân rất thoải mái, phấn khởi để yên tâm lao động".

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Hợp kim sắt – Gang thép Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi đã nhận các đơn hàng đến tháng 2/2023 và đang có kế hoạch để sản xuất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối với dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục bố trí cho sản xuất để phục vụ các đơn hàng đã đạt".

Hăng hái thi đua sản xuất những ngày giáp Tết
Hầu hết các doanh nghiệp phụ trợ cho Tập đoàn Samsung đều giảm sản lượng và không duy trì sản xuất xuyên Tết. Tuy nhiên, các đơn hàng cũng đang được tập trung hoàn thành để xuất khẩu trước Tết.

Đối với các doanh nghiệp FDI, khác với những năm trước, năm nay, do ảnh hưởng của thị trường thế giới nên hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các doanh nghiệp phụ trợ cho Tập đoàn Samsung đều giảm sản lượng và không duy trì sản xuất xuyên Tết. Tuy nhiên, các đơn hàng cũng đang được tập trung hoàn thành để xuất khẩu trước Tết.

Ông Kim Kwang Shin, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam cho biết: "Dự kiến năm 2023 chúng tôi sẽ sản xuất khoảng 30-34 triệu sản phẩm, cơ bản duy trì như năm 2022 và có thể tăng lên theo nhu cầu của thị trường. Riêng trong các đơn hàng trong tháng 1 sẽ được tăng tốc để hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Bởi vậy, hoạt động sản xuất sẽ duy trì đến hết ngày 20/1 và bắt đầu trở lại vào ngày 29/1 tới đây".

Được tạo điều kiện có việc làm và thu nhập ổn định, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều phấn khởi và tích cực tăng ca, lao động, sản xuất với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao đồng hành cùng doanh nghiệp. Theo thống kê, gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2023 (tăng gần 70 đơn vị so với năm 2022), với mức thưởng dao động từ 1-12 triệu đồng/người.

Anh Nguyễn Văn Phái, người lao động Công ty TNHH Cơ khí Tân Lập chia sẻ: "Cuối năm, Công ty chi trả lương thưởng là 1 tháng lương thứ 13, đây là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với người lao động tại đơn vị để người lao động có tinh thần làm việc tốt hơn trong năm tới".

Ông Bùi Văn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Tân Lập cho hay: "Trong khí thế thi đua hoàn thành dây chuyền mới, Công ty cũng chăm lo tới đội ngũ cán bộ, công nhân viên, thưởng theo đóng góp từng người, thưởng khoảng 10-20 triệu đồng/người hoàn thành nhiệm vụ".

Không khí thi đua sản xuất những ngày giáp Tết đang tạo đà và khí thế mới để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì và tăng trưởng trong năm mới 2023./.