Sáng 14/3, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Trần Long Hạc (24 tuổi, trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị) và Võ Thị Tuyết Nhi (22 tuổi, trú phường 1, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

hack nick facebook 2 sv lua hon 1 ty dong the cao dien thoai

Trần Long Hạc và Võ Thị Tuyết Nhi trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Hạc và Nhi đều là sinh viên học tập tại Huế. Để kiếm tiền tiêu xài, tháng 6/2013, Hạc lập ra trang web "bloganhviet.weebly.com" có chức năng kết nối và chia sẻ các thông tin cá nhân như facebook.

Sau đó, Hạc dụ dỗ người chơi vào trang web này like ảnh để “hack” tài khoản facebook và đổi luôn password (mật khẩu) rồi gửi tin nhắn đến bạn bè, người thân chủ tài khoản nhờ mua hộ thẻ cào điện thoại.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Hạc đăng ký mở 11 tài khoản tại Công ty CP Thương mại điện tử Bảo Kim (đóng ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Mỗi tài khoản đăng ký 1 số ĐTDĐ và một tài khoản ATM để nhận những thông báo liên quan đến tài khoản, giao dịch và rút tiền.

Khi chiếm được mã thẻ cào, số seri thẻ, Hạc nhập vào các tài khoản này rồi bán lại cho công ty với giá từ 76 đến 80% giá trị thực của thẻ cào.

Qua theo dõi, Đội Cảnh sát PCTP Công nghệ cao, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phát hiện ra hành vi lừa đảo của Hạc nên xác lập chuyên án đấu tranh.

hack nick facebook 2 sv lua hon 1 ty dong the cao dien thoai

Trần Long Hạc tại thời điểm bị bắt giữ.

Qua đó, cơ quan công an đã làm rõ, từ tháng 6/2013 đến tháng 10/2015, Hạc đã lừa đảo 3.136 thẻ cào điện thoại trả trước, giá trị 1.055.730.000 đồng; riêng 2 tài khoản Nhi giúp Hạc mượn, Hạc và Nhi chiếm đoạt 316 thẻ cào giá trị 77.400.000 đồng.

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp để truy tố vụ án này.

Nhận thấy hành vi của các bị cáo ảnh hưởng đến ANTT xã hội, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân của người khác nên HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tuyên án Hạc 11 năm tù, Nhi 2 năm tù về tội danh sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản./.