Trên cương vị Bí thư chi đoàn, Trần Đình Hà luôn nhiệt tình, sôi nổi và tâm huyết; đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức tốt các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên; triển khai hiệu quả các phong trào và CVĐ, nhất là xây dựng và thực hiện tốt các mô hình: “Tổ thanh niên điều lệnh” “Đội thanh niên xung kích vì chủ quyền an ninh biên giới”, “Đội hình tình nguyện Hành quân xanh” của chi đoàn. Đồn phối hợp với lực lượng dân quân tuần tra bảo vệ biên giới; tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; đã sửa chữa, làm mới 15 nhà dân, tu sửa 5km đường giao thông nông thôn, làm mới 1 cây cầu gỗ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bản Hà Xi... Đồn cũng phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Mường Tè tổ chức tập huấn, tuyên truyền về phòng chống mua bán phụ nữ, trẻ em với gần 100 lượt người tham gia.

gioi nghiep vu nang no trong cong tac doan

Đại úy Trần Đình Hà.

Đại úy Trần Đình Hà rất quan tâm chỉ đạo đội vận động quần chúng của đồn mở lớp dạy chữ, xóa mù chữ cho nhân dân, xây dựng bản làng văn hóa; làm mẫu các mô hình trồng cây lúa nước, trồng rau, chăn nuôi... để nhân dân tham quan học tập, góp phần nâng cao đời sống kinh tế của nhân dân trong bản. Nhờ sự giúp đỡ của đồn, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở ở địa phương có tiến bộ rõ nét, đã xóa được bản trắng về đảng viên, thành lập mới được 5 chi bộ bản; các tổ chức đoàn, hội được quan tâm chỉ đạo hoạt động đã dần đi vào nền nếp; tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đã tăng lên.

Đặc biệt, trong công tác nghiệp vụ, Đại úy Trần Đình Hà cùng cán bộ, chiến sĩ của đồn chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng xử lý, giải quyết tốt các vụ việc. Thời gian qua, đồn đã phát hiện, bắt giữ, bàn giao cho Công an huyện Mường Tè gần 30 vụ và khoảng 40 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật, góp phần tạo chuyển biến rõ nét về an ninh trật tự địa bàn. Với những thành tích xuất sắc, từ năm 2014 đến 2016, Trần Đình Hà đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND tỉnh Lai Châu tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.