Ngày 15/12, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) tử hình về tội giết người, 8 năm tù giam về tội cướp tài sản, tổng hình phạt đối với Chung là tử hình.

giet ban hoc cu de cuop dien thoai

Nguyễn Đình Chung tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, sau khi gây ra một vụ án cố ý gây thương tích tại quê, Chung bỏ xuống TPHCM để lẩn trốn. Tại đây, sau một lần họp mặt, Chung gặp lại anh Quốc Khánh là bạn học cũ nên rủ người này về quê chơi.

Ngày 3/5, Chung và anh Khánh cùng chạy xe mô tô BKS 49D1-31095 (là xe của anh Khánh) từ TPHCM đi Lâm Đồng chơi. Ngày hôm sau, cả 2 tiếp tục chở nhau bằng xe máy để về lại thành phố.

Tuy nhiên, trên đường trở về, thấy anh Khánh dùng điện thoại Iphone 6 Plus có giá trị nên Chung đã nảy sinh ý định giết anh Khánh để chiếm đoạt tài sản. Chung liền mua một con dao xếp mũi nhọn dấu trong người và nói dối với anh Khánh là để phòng thân.

Khoảng 0h30 phút ngày 5/5, Chung chở anh Khánh đi đến lô cao su số 94B, Nông trường cao su Túc Trưng (xã Túc Trưng, huyện Định Quán, Đồng Nai) thì cả hai dừng nghỉ chân. Lúc này, lợi dụng anh Khánh không để ý, Chung đã dùng con dao xếp đâm anh Khánh liên tiếp nhiều nhát.

Sau đó, trong lúc kéo nạn nhân vào giấu trong lô cao su, Chung nghe tiếng rên của anh Khánh nên tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp vào người anh Khánh. Hậu quả, anh Khánh tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Sau khi ra tay sát hại bạn, Chung chiếm đoạt 1 chiếc điện thoại Iphone 6 Plus, 1 xe mô tô trị giá 37 triệu đồng, 1 điện thoại Nokia, 1 ví có 150 ngàn đồng và giấy tờ tùy thân.