Giảm phí đường bộ, hỗ trợ kinh doanh vận tải - đã ps cam 22.7
Do dịch bệnh COVID-19 nhiều tỉnh, thành trong cả nước nên hoạt động kinh doanh vận tải cũng bị kéo giảm theo, nhiều tổ chức, cá nhân có phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải gặp rất nhiều khó khăn.

Do dịch bệnh COVID-19 nhiều tỉnh, thành trong cả nước nên các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đi lại của người dân sụt giảm nghiêm trọng. Vì vậy, hoạt động kinh doanh vận tải cũng bị kéo giảm theo, nhiều tổ chức, cá nhân có phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Đoàn Thanh Hải, Công ty TNHH Long Thắng chia sẻ: "Doanh số tụt giảm 50% với vận tải hàng hóa; còn vận tải hành khách doanh số giảm 100%, trong khi chi phí lãi ngân hàng, trả lương lái xe, bảo dưỡng xe vẫn phải chi trả".

Giảm phí đường bộ, hỗ trợ kinh doanh vận tải - đã ps cam 22.7
Thông qua công tác đăng kiểm, các phương tiện đủ điều kiện kinh doanh vận tải sẽ được giảm phí đường bộ.

Để giảm áp lực về kinh tế và hỗ trợ các đơn vị, cá nhân có phương tiện kinh doanh vận tải thì từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/ 2021, thông qua công tác đăng kiểm, các phương tiện đủ điều kiện kinh doanh vận tải sẽ được giảm phí đường bộ. Mức giảm cho các phương tiện được chia làm 2 loại, vận tải hành khách và vận tải hàng hóa.

Ông Trần Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 20-07D cho hay: "Mức giảm trừ đối với phương tiện kinh doanh vận tải hành khách là 30%, vận tải hàng hóa giảm 10%, những phương tiện không đi kiểm định trong khoảng thời gian này, khi đến cơ quan đăng kiểm sẽ được giảm trừ trong khoảng thời gian hiệu lực của Thông tư".

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang có khoảng 6.500 phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải. Ngay khi Thông tư 47 của Bộ Tài chính được ban hành, các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn đã khẩn trương triển khai và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có phương tiện kinh doanh vận tải thực hiện để hưởng sự hỗ trợ theo đúng quy định.

Anh Đàm Ngọc Hùng, ở TP Thái Nguyên cho biết: "Nhà nước giảm phí đường bộ là sự động viên, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận tải cho chúng tôi, tôi thấy rất phấn khởi".

Trước đó, Bộ Tài chính đã có Thông tư 293 giảm 29 khoản phí, lệ phí cho các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ năm 2020 đến tháng 6 năm 2021. Và theo Thông tư 47, chính sách giảm phí này được tiếp tục duy trì đến hết năm 2021./