Hầu như các đại lý SIM lớn tại TPHCM đều khẳng định, không có chuyện giá SIM 11 số đang tăng từ 5 đến 10 lần. "Việc tăng đột biến chỉ diễn ra một đợt duy nhất đó là hồi cuối tháng 5 ngay sau khi Bộ TT&TT công bố quyết định thời điểm chuyển đổi mã mạng 11 số sang 10 số". Ông Phạm Thành Long, điều hành một trang web bán SIM nhấn mạnh.

Ông Long cho biết, giá SIM 11 số đã chững lại hơn 1 tháng nay và chỉ tăng khá nhẹ khi các cửa hàng sang tay nhau nhưng hầu như chỉ tập trung vào các dòng SIM có tính thanh khoản cao như tứ quý, ngũ quý, giao động ở mức khoảng 10%.

gia sim 11 so dan buon gam hang cho sang tay
Giá SIM 11 số đã chững lại trong tháng qua

Ông Tùng, một đại lý giao SIM lớn ở quận 1 cũng nói tương tự, giá SIM 11 số cả tháng nay đã không có sự biến động lớn, chủ yếu tăng nhẹ khi mỗi lần qua tay thợ.

"SIM 11 số hầu như chỉ đang bán sang tay thợ (các cửa hàng bán SIM), cứ mỗi lần sang tay thì cộng thêm biên độ lợi nhuận và tăng nhẹ. Không có chuyện tăng đột biến đến 5, 10 lần như các thông tin gần đây". Ông Tùng nói.

Cũng theo ông Long, SIM 11 số vẫn rất kén khách và thời điểm này các cửa hàng vẫn đang giao dịch với nhau. Về phía người tiêu dùng, họ vẫn đang ưu tiên lựa chọn các đầu SIM 10 số cũ như 090, 098, 097, 091...

Theo dự báo của ông Long thì SIM 11 số sẽ có một lần tăng đột biến thêm một lần nữa, đó là thời điểm chính thức chuyển đổi.

"Ngày 15/9, các SIM 11 số sẽ chính thức chuyển đổi thành 10 số thì đó là thời điểm người dùng sẽ bắt đầu quan tâm hơn và các thợ sẽ tung SIM đã "cất giữ" trước đó để lôi kéo khách hàng. Đặc biệt các SIM tứ quý, ngũ quý sẽ tăng mạnh, ít nhất 50%". Ông Long nói.

gia sim 11 so dan buon gam hang cho sang tay

Ông Tùng cũng dự báo tương tự và cho biết: "Tâm lý người dùng hiện vẫn chưa hào hứng mua SIM 11 số, họ vẫn chờ đợi thời điểm chính thức chuyển đổi đầu số. Khi đó mua SIM sẽ chắc chắn đầu số nào được chuyển đổi, chưa kể đỡ mất công đi cập nhật lại số điện thoại trên các ứng dụng và thậm chí thông báo với bạn bè. Do đó SIM 11 số sẽ tăng mạnh thêm một lần nữa, tập trung ở những SIM số đẹp sở hữu đầu số đẹp".

Trước đó, Bộ Thông tin & Truyền thông đã chính thức công bố chi tiết chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số thành 10 số vào ngày 29/5/2018. Theo kế hoạch của Bộ, việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động sẽ bắt đầu từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018. Các nhà mạng vẫn duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong giai đoạn trên.

Ngay sau khi công bố lộ trình chuyển đổi, nhiều dòng SIM 11 số đang tăng giá phi mã, có SIM từ chục triệu đồng đã tăng lên đến hàng trăm triệu đồng. Giá giao dịch SIM 11 số đang bằng ngưỡng SIM 10 số.