Ngày 13/3, giá dầu đã tiếp tục sụt giảm trong phiên giao dịch thứ 6. Sự sụt giảm diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư đang trông chờ báo cáo hàng tháng của các tập đoàn công nghiệp chính mà dự kiến sẽ cung cấp thông tin tình hình sản xuất dầu thô của Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và nguồn cầu dầu mỏ thế giới.

gia dau the gioi tiep tuc giam phien thu 6

Một mỏ bơm dầu tại Dewitt County, Texas (Mỹ)

Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11/2016 khi sản xuất dầu mỏ của Mỹ gia tăng mạnh mẽ tiếp tục đe dọa kế hoạch cắt giảm sản xuất toàn cầu của OPEC.

Theo dự báo, trong thời gian tới, sản xuất dầu mỏ của Mỹ không có dấu hiệu giảm tốc. Báo cáo của tổ chức Quản lý thông tin năng lượng (Energy Information Administration) cho thấy khả năng sản lượng dầu mỏ của Mỹ trong tháng 4 sẽ tăng thêm 109 thùng/ngày so với tháng 3.

Báo cáo này cũng nhấn mạnh, sản lượng dầu mỏ của Mỹ đã tăng 9 tuần liên tiếp. Thêm vào đó, mới đây, các công ty sản xuất năng lượng của Mỹ đã đưa thêm 8 giàn khoan dầu vào hoạt động. Điều này khiến cho một số nhà cung cấp dầu mỏ lớn trên thế giới như OPEC hay Nga lo ngại khi đang có kế hoạch cắt giảm sản xuất để giải quyết tình trạng thừa cung trên thị trường.

Được biết, năm 2016, các thành viên OPEC đã ký một thỏa thuận lớn, theo đó cam kết trong 6 tháng đầu năm nay sẽ cắt giảm sản xuất khoảng 1,8 triệu thùng một ngày. Các nhà phân tích lo ngại rằng sản xuất dầu mỏ của Mỹ gia tăng sẽ khiến cho các thành viên OPEC từ bỏ cam kết của mình./.