facebook microsoft twitter va youtube lien ket chong khung bo

Các trang mạng xã hội cũng cho biết trong một bài blog: "Không có chỗ cho nội dung khuyến khích chủ nghĩa khủng bố trên dịch vụ của chúng tôi. Khi có thông báo, chúng tôi sẽ có những hành động nhanh chóng chống lại loại nội dung theo chính sách phù hợp của chúng tôi.".Cụ thể, Facebook, Microsoft, Twitter và YouTube sẽ tạo ra một cơ sở dữ liệu xác nhận hình ảnh thông qua dấu vân tay kỹ thuật số độc đáo, giúp các nền tảng dễ dàng xác định và loại bỏ hình ảnh liên quan đến khủng bố.

Bước tiến này xuất phát từ sau khi các trang mạng xã hội kết hợp với nhau để cùng xác định và loại bỏ các nội dung khiêu dâm trẻ em sử dụng kỹ thuật tương tự. Kỹ thuật này được phát triển bởi Tổ chức Giám sát Internet của Vương quốc Anh.

Bên cạnh đó, nội dung được đánh dấu bởi cơ sở dữ liệu sẽ không tự động bị loại bỏ khỏi các nền tảng. Thay vào đó, nội dung sẽ được xem xét lại bởi các trang mạng xã hội để xác định liệu có vi phạm các điều khoản về dịch vụ hay không.

Các mạng xã hội đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong năm nay vì có quá ít giải pháp để ngăn chặn nền tảng của họ khỏi việc tuyên truyền khủng bố. Giữa áp lực từ Liên minh châu Âu, các trang mạng xã hội đã đồng ý trong năm nay sẽ loại bỏ nội dung trong vòng 24 giờ nếu nội dung có tính chất tuyên truyền và gây hấn.

Đơn cử như Twitter, mạng xã hội này cũng đã phải đối mặt với một vụ kiện ở Mỹ cáo buộc rằng sự chậm chạp trong việc loại bỏ các bài viết từ tổ chức khủng bố ISIS. Tuy nhiên, vụ kiện này đã bị bác đơn vào tháng Tám.