Tuy có lợi thế giành thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi song HLV của ĐT Indonesia Alfred Riedl vẫn tỏ ra rất khiêm tốn. Ông cho rằng, trận đấu vào tối mai ở Bangkok sẽ là một thử thách cực lớn của ĐT Indonesia của ông.

dt indonesia quyet danh bai thai lan de tao nen lich su
HLV Alfred Riedl quyết hướng đến chức vô địch AFF Cup. (Ảnh: Quang Trung)

“Một trận đấu khó khăn nữa cho chúng tôi bởi Thái Lan hiện tại là đội bóng giỏi nhất Đông Nam Á. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu nếu muốn giành chiến thắng. Trận đấu tới cũng cần có thêm nhiều may mắn và chúng tôi hy vọng nó sẽ kết thúc trong 90 phút” – HLV người Áo nói.

Theo ông Riedl, việc thi đấu chỉ sau 2 ngày là công bằng cho hai đội, Indonesia đã gặp nhiều khó khăn trong mấy năm qua vì họ không có cơ hội cọ sát. Tuy nhiên đội bóng của ông đã có rất nhiều cố gắng và việc lọt vào chung kết là phần thưởng lớn cho Indonesia.

“Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều cho trận chung kết, Việt Nam là một ứng cử viên sáng giá và chúng tôi đã vượt qua, giờ là lúc chúng tôi thi đấu với tất cả khả năng cho trận chung kết”- ông Riedl nói thêm.

Vị thuyền trưởng người Áo cũng không lúng túng trước câu hỏi của phóng viên Thái Lan về việc ông đã từng thua đội bóng của xứ Chùa Vàng nhiều lần trong sự nghiệp. Ông chỉ cười và khẳng định, áp lực cho Thái Lan nhiều hơn ở trận lượt về và hiện giờ thời thế đã thay đổi rất nhiều.

Trong khi đó, HLV của ĐT Thái Lan Kiatisuk cũng không giấu giếm mục tiêu lội ngược dòng ở trận lượt về này qua đó giành chức vô địch.

dt indonesia quyet danh bai thai lan de tao nen lich su
HLV Kiatisak vẫn rất tự tin dù đang bị dẫn 1-2. (Ảnh: Quang Trung)

“Mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch vì vậy chúng tôi phải thi đấu hết sức mình. Chúng tôi phải quên đi mọi việc và mục tiêu cho ngày mai là giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc trận đấu trong 90 phút”.

Trả lời câu hỏi của PV VOV về việc liệu Thái Lan có chơi tấn công cởi mở ngay từ đầu trận hay không, Zico của Thái Lan nói: “Chúng tôi chưa biết được, các bạn cứ chờ xem”.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Rajamangala ở Bangkok vào 19h tối mai (17/12) với lợi thế cho Indonesia sau khi họ giành thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi./.