Đồng Hỷ: Từng bước giải quyết bài toán thiếu giáo viên
Một tiết học tại Trường Mầm non Văn Lăng.

Trong đợt tuyển viên chức của ngành GD&ĐT vừa qua, Trường Mầm non Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ được bổ sung 12 biên chế giáo viên. Với sự bổ sung nguồn nhân lực này đã nâng tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường lên 55 người hiện nay. Trong đó có 45 biên chế cán bộ, giáo viên, còn lại là hợp đồng giáo viên và nhân viên; từ đó từng bước khắc phục tình trạng thiếu giáo viên và giúp các giáo viên yên tâm gắn bó với nghề, gắn bó với các học sinh ở điểm trường vùng sâu, vùng xa.

Cô giáo Đỗ Thị Tình, Trường Mầm non Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Tôi rất là vui mừng và phấn khởi sau nhiều năm đi làm thì vừa rồi tôi cũng được vào biên chế, tôi sẽ cố gắng đem kiến thức, kỹ năng của mình để truyền đạt một cách tốt nhất cho con em của chính địa phương mình".

Trên cơ sở chỉ tiêu tỉnh giao, năm 2023, ngành GD&ĐT huyện Đồng Hỷ đã tuyển 118 biên chế giáo viên, trong đó bậc học mầm non là 72 người, Tiểu học là 27 chỉ tiêu, còn lại là THCS. Ngoài ra, thực hiện chủ trương ký hợp đồng giáo viên theo Nghị định số 111, huyện cũng đã hoàn thành tuyển dụng 195 người ở 3 bậc học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Việc bổ sung kịp thời nguồn nhân lực không chỉ giúp các đơn vị trường học khắc phục khó khăn do thiếu nguồn nhân lực mà còn giúp các giáo viên yên tâm gắn bó với nghề.

Đồng Hỷ: Từng bước giải quyết bài toán thiếu giáo viên
Chăm lo bữa ăn trưa cho các bé.

Cô giáo Âu Thị Hồng, Trường Tiểu học Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ phấn khởi: "Được tuyển dụng trong kỳ viên thức này tôi rất là phấn khởi, tôi sẽ có nhiều điều kiện hơn để gắn bó với nghề".

Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đồng Hỷ thông tin: "Đối với vùng đặc biệt khó khăn cũng có phần khó khăn hơn trong việc hợp đồng thu hút giáo viên, nhưng đến nay thực hiện theo hợp đồng của Nghị định 111, việc tuyển giáo viên đến các vùng đặc biệt khó khăn đã cơ bản đáp ứng được việc giảng dạy của các trường học trên địa bàn".

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Đồng Hỷ, hiện nay toàn ngành có trên 1.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có trên 1.100 biên chế cán bộ, giáo viên, còn lại là giáo viên, nhân viên hợp đồng. Tuy nhiên, bên cạnh việc bổ sung mới nguồn nhân lực, toàn ngành vẫn đang phải thực hiện tinh giản biên chế hàng năm vẫn phải thực hiện theo quy định, chính vì vậy, việc thuê khoán giáo viên, nhân viên đang tiếp tục được thực hiện. Được biết, trong năm 2024, những khó khăn này sẽ dần được tháo gỡ khi toàn ngành sẽ được tuyển dụng bổ sung biên chế theo chỉ tiêu được Trung ương giao. Đây sẽ là giải pháp quan trọng để giải quyết bài toán thiếu giáo viên hiện nay./.