dong chi chu tich ubnd tinh chuc mung cac co so giao duc nhan ngay nha giao viet nam 74327
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. (Ảnh: BTN)

Tại Sở Giáo dục và đào tạo, đại diện lãnh đạo Sở đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các mục tiêu giáo dục đào tạo trong thời gian qua. Mặc dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn song giáo dục Thái Nguyên luôn là tỉnh nằm trong tốp đầu của cả nước về chất lượng giáo dục và số lượng học sinh giỏi quốc gia.

Mạng lưới quy mô trường lớp được quan tâm đầu tư, phát triển theo đúng quy hoạch, đến năm 2019 có trên 82% số trường đạt chuẩn quốc gia; 6,34% học sinh dân tộc thiểu số được học tại các trường dân tộc nội trú. Thái Nguyên cũng là 1 trong những địa phương dẫn đầu cả nước về công tác phổ cập giáo dục.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả của ngành Giáo dục và đào tạo Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo đã và đang đang công tác trong ngành Giáo dục của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, các cấp, ngành của tỉnh luôn quan tâm tới sự nghiệp giáo dục của địa phương. Điều này thể hiện ở tổng chi ngân sách hằng năm của tỉnh cho lĩnh vực này đều cao hơn 20% theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương và yêu cầu của Chính phủ. Với sự quan tâm đó, đồng chí mong muốn ngành tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, dạy tốt học tốt, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững mạnh, nỗ lực huy động tối đa các nguồn lực để phục vụ công tác dạy và học, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tới thăm và chúc mừng Hội Cựu giáo chức và Hội Khuyến học tỉnh. Đánh giá cao sự phối hợp, chung tay góp sức của các hội viên Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh, đồng chí mong muốn 2 tổ chức hội tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Nói chuyện với tập thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích của nhà trường trong những năm qua. Đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn sâu, đáp ứng yêu cầu giai đoạn hiện nay, qua đó góp phần quan trọng vào công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp của tỉnh. Trường Chính trị tỉnh tiền thân là trường Đảng tỉnh, được thành lập ngày 4-7-1957. Trong những năm qua nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy; nghiên cứu xây dựng chương trình khung bồi dưỡng chức danh cán bộ trong hệ thống chính trị ở cơ sở; xây dựng cơ sở vật chất theo hướng hiện đại...

Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tới thăm, tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên của các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với các thế hệ cán bộ, giáo viên tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, góp sức đào tạo nhân tài để xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.