Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2021 - đã psts 14.10
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Theo đơn trình bày của bà Nguyễn Thị Tuyết: Thực hiện dự án xây dựng Khu đô thị Hồ Xương Rồng, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết bị thu hồi tổng diện tích 447,3m² đất tại tổ 33, phường Phan Đình Phùng theo Quyết định số 4609 ngày 10/5/2011 của UBND thành phố Thái Nguyên. Gia đình bà đã được bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng với tổng số tiền trên 1 tỷ 489 triệu đồng. Cùng với đó, được Nhà nước giao 02 ô đất tái định cư tại khu dân cư Hồ điều hòa Xương Rồng gồm thửa đất số 340, 341, tờ bản đồ địa chính số 24, diện tích mỗi thửa là 90m² loại đất ODT.

Tuy nhiên, từ khi được giao đất tái định cư, bà Tuyết phản ánh thửa đất số 341 của gia đình bà - Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Phan Thị Lan Hương, là con gái bà Tuyết - được cấp tại ngách 4, ngõ 19, tổ 20, phường Phan Đình Phùng đến nay không có đường đi do bị thửa đất của hộ ông Phạm Minh Hùng là hộ liền kề chắn, chưa giải phóng được mặt bằng để làm đường, cùng với đó, hạ tầng giao thông, đường điện, cống thoát nước chưa được hoàn thiện. Từ năm 2019, gia đình bà đã nhiều lần có đơn gửi các cơ quan chức năng của thành phố Thái Nguyên đề nghị giải phóng mặt bằng để gia đình bà có đường đi đối với thửa đất số 341, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Vụ việc đã được UBND TP Thái Nguyên chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, tham mưu giải quyết, tuy nhiên, đến nay, chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại buổi tiếp, trên cơ sở lắng nghe, nghiên cứu nội dung đơn đề nghị của công dân, cũng như quá trình làm rõ căn cứ, nguyên nhân chậm giải phóng mặt bằng của các cơ quan chức năng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận, nguyện vọng của công dân Nguyễn Thị Tuyết là chính đáng, có căn cứ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND TP Thái Nguyên rà soát, giải phóng xong trước ngày 31/12/2021 có đường vào khu đất nhà bà Tuyết./.