dong chi bi thu tinh uy thai nguyen dang huong tuong niem cac liet sy thanh nien xung phong dai doi 915
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đại biểu thăm quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật về 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Ngày 24/12/1972 đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam, lịch sử lực lượng TNXP Việt Nam khi tại ga Lưu Xá, thành phố Thái Nguyên, 60 cán bộ đội viên TNXP Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ. Sự hy sinh của các anh, các chị cùng với chiến thắng của ta trong trận “Điện Biên Phủ trên không” đã đánh bại âm mưu phong tỏa các cảnh biển toàn miền Bắc của đế quốc Mỹ trên mặt trận giao thông vận tải, buộc Mỹ phải ký kết chính thức Hiệp định Pa-ri về chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở miền Bắc Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc với những đóng góp, hy sinh lớn lao của các TNXP, các anh hùng liệt sỹ. Tri ân lịch sử, trong đó cũng là để các thế hệ hôm nay phát huy truyền thống, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển ổn định, vững chắc, xứng đáng với bao anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu và hy sinh vì chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đại biểu cũng đã đi thăm quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật về 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.