Đón em bé thứ 1.000 chào đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm
Các bác sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên thực hiện ca mổ sinh em bé thứ 1.000 thụ tinh trong ống nghiệm

6h30 phút... các bác sĩ của Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên đã chuẩn bị sẵn sàng cho ca mổ đặc biệt. Bên ngoài phòng mổ là niềm mong ngóng của cả gia đình sau hành trình 4 năm tìm kiếm tiếng cười của con trẻ.

Bác sĩ Hà Hải Bằng, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên chia sẻ: “Ngày hôm nay là một sự kiện rất vui đối với Bệnh viện A Thái Nguyên cùng với gia đình. Cảm xúc của chúng tôi rất vui như ngày đón em bé đầu tiên. Tuy nhiên có suy nghĩ khác nhau, bời vì ngày đó chúng tôi suy nghĩ là mình đã làm được kỹ thuật đó, còn ngày hôm nay suy nghĩ là chúng ta đã làm được nhiều việc tốt như thế, mang lại nhiều niềm vui cho các gia đình.”

Anh Lý Văn Học, xóm Đồng Bản, xã Bình Long, huyện Võ Nhai là bố em bé thứ 1.000 ra đời từ thụ tinh trong ống nghiệm vui mừng bày tỏ: “Các bác sỹ ở Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A rất nhiệt tình, chu đáo, đã khám và chăm sóc rất tận tình. Ngày hôm nay gia đình chúng tôi rất hạnh phúc và sung sướng khi bé đã chào đời.”

Ngày 4/12/2016, 2 ca mổ liên tiếp được thực hiện để đón 3 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Đây cũng là thành quả sau nhiều năm đơn vị tích cực chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị y tế. Sau 4 năm, đã có 1.000 em bé IVF được chào đời, đó không chỉ là niềm hạnh phúc của những cặp vợ chồng hiếm muộn, của biết bao gia đình, đây còn là thành quả của tâm huyết, trí tuệ, y đức và y thuật của những người thầy thuốc, người cha người mẹ thứ 2 của các em.

Đón em bé thứ 1.000 chào đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm
Lãnh đạo sở Y tế Thái Nguyên và Bệnh viện A Thái Nguyên chào mừng em bé thứ 1.000 chào đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Kết quả này đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành y tế Thái Nguyên; Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên cũng là 1 trong 35 đơn vị hỗ trợ sinh sản trong toàn quốc và là đơn vị đầu tiên của khu vực Trung du miền núi phía Bắc thực hiện thành công kỹ thuật IVF.

Bác sĩ Hà Hải Bằng, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: “Trong 5 năm qua, cán bộ của chúng tôi đã trưởng thành lên rất nhiều về mặt chuyên môn kỹ thuật. Chúng tôi đã thực hành tất cả các kỹ thuật chuyên sâu thuộc lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển sâu hơn và triển khai các kỹ thuật cao nhất của lĩnh vực này.”

Em bé nặng 3,3 kg, xinh xắn và khỏe mạnh, là niềm hạnh phúc vô bờ của cặp vợ chồng trẻ sau 4 năm đằng đẵng tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ. Sẽ còn rất nhiều cuộc hành trình gian khó của những cặp vợ chồng hiếm muộn, và những bác sĩ áo trắng với yêu thương và trách nhiệm, sẽ là người tiếp lửa, thắp hy vọng và trao thành quả cho những hành trình ấy./.