Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Thái Nguyên năm 2022

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Nguyên - Khát vọng cống hiến”, tại hội nghị nhiều đoàn viên thanh niên đã bày tỏ quan điểm và có ý kiến gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó tập trung vào câu chuyện khởi nghiệp của thanh niên, chương trình thanh niên lập thân lập nghiệp, quan tâm tạo lập cơ chế chính sách hỗ trợ cho thanh niên Thái Nguyên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên quê hương.

Sinh viên Lê Thúy Quỳnh, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Thái Nguyên: "Xin được biết những chính sách ưu tiên tuyển dụng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và làm việc cho các khu công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên".

Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Thái Nguyên năm 2022

Anh Nguyễn Đức Hoan, Bí thư Chi đoàn các Ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy mong muốn: "Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiếp cận nhanh với chi thức, với các ứng dụng khoa học kĩ thuật. Chính vì vậy tôi mong muốn được Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo sẽ có định hướng gì trong thời gian tiếp theo để đào tạo cho đoàn viên thanh niên đối với lĩnh vực chuyển đổi số".

Sau khi nghe những ý kiến từ các cơ sở đoàn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã phát biểu trao đổi làm rõ thêm những kiến nghị, đề xuất nhằm giải đáp kịp thời. Cùng với đó cũng cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng để thanh niên tiếp cận thực hiện.

Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần tự lực vượt khó, sáng tạo của thanh niên Thái Nguyên khi biết phát huy bản lĩnh của tuổi trẻ không ngại khó khăn, không ngại gian khổ. Qua đó đã góp sức rất lớn để chung tay xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND đề nghị: "Trong thời gian tới những trăn trở của các bạn được các ngành, các cấp, các đồng chí lắng nghe, tiếp thu. Tôi mong muốn rằng những trao đổi chia sẻ không chỉ dừng lại ở một văn bản hay một thủ tục hành chính thông thường, mà phải biến thành hành động thực sự và tôi hy vọng rằng với 250 bạn trẻ đoàn viên thanh niên truyền tải những nội dung, những thông điệp hôm nay của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới có những trăn trở suy nghĩ gửi đến lãnh đạo tỉnh nhiều hơn, chúng tôi coi đây là một kênh thông tin góp phần vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý Nhà nước cũng như phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp".

Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Thái Nguyên năm 2022
Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp với Sở Nội vụ đối với thanh niên và công tác thanh niên
Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Thái Nguyên năm 2022
Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 20 xuất quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng tại buổi đối thoại, Tỉnh đoàn đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp với Sở Nội vụ nhằm thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và phát luật của Nhà nước đối với thanh niên và công tác thanh niên. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 20 xuất quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.