dien dan quoc te xuc tien hop tac dau tu va chuyen giao cong nghe nam 2016 Khai mạc Sự kiện Trình diễn và kết nối cung- cầu công nghệ năm 2016

Tối 09/11, tại sân khấu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bộ ...

Cùng với các hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ, Diễn đàn quốc tế xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ là một trong những nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm tăng cường hơn các phương thức hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp trong nước tiếp cận được các công nghệ, thiết bị phù hợp từ trong nước và nước ngoài, làm cơ sở đổi mới sản phẩm, đổi mới quy trình trong sản xuất và kinh doanh, tạo ra được các sản phẩm hàng hóa có chất lượng và giá trị gia tăng cao, từ đó góp phần tăng trưởng kinh tế của địa phương, của vùng.

dien dan quoc te xuc tien hop tac dau tu va chuyen giao cong nghe nam 2016
Toàn cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn, các đại biểu cùng nhau xem xét, đánh giá lại một cách khách quan về thực trạng nhu cầu công nghệ, tập trung trao đổi về những giải pháp và ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến của Việt Nam và thế giới trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, môi trường, công nghệ sinh học, năng lượng và tiết kiệm năng lượng. Thực tế đã chứng minh làn sóng đổi mới công nghệ tốc độ cao song hành với hội nhập và tự do hóa thương mại toàn cầu sẽ tạo sức ép cạnh tranh rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải rà soát lại mô hình kinh doanh; cải thiện phương thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ; không ngừng đổi mới công nghệ để thích ứng với các thay đổi của thị trường.

Diễn đàn cũng là dịp để các địa phương trong nước, các chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế chia sẻ kỹ thuật công nghệ cũng như tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Thái Nguyên. Theo ông Richard R.C.Shih, Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam và Đài Loan đã có mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như thương mại, giáo dục, văn hóa, y tế...Tôi hy vọng thông qua chương trình sẽ tăng cường hợp tác với tỉnh Thái Nguyên trên lĩnh vực công nghệ năng lượng xanh bền vững".

Chuyển giao công nghệ là con đường ngắn nhất để Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Diễn đàn quốc tế xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ góp phần giúp các doanh nghiệp, các địa phương Việt Nam tiếp cận gần hơn với những công nghệ hiện đại của thế giới, bước đi vững chắc hơn trên con đường hội nhập./.