Đảm bảo tiến độ Cụm Công nghiệp Tân Dương, huyện Định Hóa
Cụm công nghiệp Tân Dương, huyện Định Hoá đang tiến hành san lấp mặt bằng.

Cụm công nghiệp Tân Dương nằm cách trung tâm huyện Định Hoá 3km, ven đường Hồ Chí Minh kết nối với huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn và thị trấn Chợ Chu, trung tâm huyện Định Hoá. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chủ đầu tư dự án đã tập trung nhân lực, máy móc tiến hành san lấp mặt bằng, triển khai các hạng mục của cụm công nghiệp.

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Giám đốc phát triển dự án Công ty xổ phần Đầu tư Quốc tế Thagaco cho biết: "Hiện tại chủ đầu tư đã thực hiện hoàn thiện các thủ tục về pháp lý để thực hiện dự án và đang triển khai san lấp mặt bằng, chúng tôi cũng cam kết trong quý I năm 2023 sẽ thực hiện hoàn thiện san lấp và triển khai đầu tư các hạng mục hạ tầng với mong muốn sẽ cùng với huyện Định Hóa về đích nông thôn mới trong năm 2023".

Dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Tân Dương được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 4022 ngày 16/12/2021, có diện tích 13ha. Tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật trên 139 tỷ đồng, gồm các hạng mục: San nền, đường giao thông, hệ thống cấp điện, cấp nước, thu gom và xử lý nước thải, rác thải, thời gian thực hiện Dự án từ năm 2021 đến năm 2024.

Đảm bảo tiến độ Cụm Công nghiệp Tân Dương, huyện Định Hóa
Dựb án được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt với diện tích 13ha.

Ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa cho biết: "Công tác tuyên truyền vận động và cả hệ thống chính trị vào cuộc, công tác giải phóng mặt bằng rất nhanh, chúng tôi thực hiện trong vòng hơn một tháng xong toàn bộ mặt bằng sạch và dự kiến nhà đầu tư sẽ đầu tư vào đây khoảng 600 tỷ, giải quyết việc làm cho khoảng 4.000 lao động. Với sự phát triển của cụm công nghiệp, chúng tôi kỳ vọng công tác xóa đói là giảm nghèo của Định Hóa trong thời gian tới với đích là nông thôn mới sẽ giải quyết một cách bền vững hơn".

Theo cam kết tiến độ của chủ đầu tư, sau khi hạ tầng cụm công nghiệp được hoàn thiện, đơn vị sẽ tiến hành xây dựng 1 nhà máy may tại đây, dự kiến thu hút khoảng 4.500 lao động. Ngoài ra, cụm công nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ thu hút các dự án chế biến nông, lâm sản, thực phẩm và các ngành nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp phù hợp với quy hoạch của địa phương.