Đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm dịp tết Nguyên đán
Cơ sở giết mổ gia cầm của gia đình ôngTrịnh Hữu Dũng, tổ 8, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên.

Thời điểm cuối năm, cơ sở giết mổ gia cầm của gia đình ôngTrịnh Hữu Dũng, tổ 8, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên đã giết mổ lượng gia cầm gấp đôi so với ngày thường. Toàn bộ gia cầm đầu vào của cơ sở đều được lựa chọn chặt chẽ về nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng cam kết mua bán gia cầm và đặc biệt cơ sở cũng đã được công nhận đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ông Trịnh Hữu Dũng - Cơ sở giết mổ gia cầm, tổ 8, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán chúng tôi đã có sự chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, khi chúng tôi kí xuất chuồng đảm bảo đầy đủ hóa đơn, chứng từ cũng như đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm".

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn T.P Thái Nguyên hiện có 1 cơ sở giết mổ tập trung, 3 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ được kiểm dịch động vật. Để kiểm soát hoạt động của các cơ sở này, T.P Thái Nguyên đã chỉ đạo các xã, phường, Ban quản lý các chợ trực tiếp theo dõi, giám sát quy trình vận hành, bố trí vị trí kinh doanh phù hợp.

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm dịp tết Nguyên đán
Luôn theo dõi, giám sát quy trình vận hành, bố trí vị trí kinh doanh phù hợp.

Bà Đào Thị Kim Quý - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố Thái Nguyên cho biết: "Trong dịp Tết này, lượng da súc, gia cầm tăng, theo số liệu thống kê tăng khoảng 20% so với những tháng trước. Để làm tốt công tác này trong dịp Tết, chúng tôi đã cử cán bộ kiểm dịch viên thường xuyên bám sát tại các cơ sở kiểm tra nguồn gốc đầu vào và đầu ra thực phẩm".

Để đảm bảo được chất lượng an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau Tết, ngoài việc tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động giết mổ tại các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương trong tỉnh đang bám sát địa bàn để tuyên truyền tới các chủ cơ sở nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hướng dẫn quy trình giết mổ an toàn, đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y. Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm đã được kiểm soát giết mổ, tại các chợ, cửa hàng đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm.