Trải qua những năm tháng trường kỳ kháng chiến, với vị trí chiến lược quan trọng vừa là an toàn khu, vừa là cửa ngõ của thủ đô kháng chiến, Đại Từ đã đóng góp sức người, sức của, góp phần giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đến nay, 100% các xã, thị trấn đã có điện quốc gia, 95% số trường học đã đạt chuẩn, 100% các xã, thị trấn đã đạt chuẩn quốc gia về y tế, hệ thống giao thông được quan tâm đầu tư xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cũng đã có bước đột phá mạnh mẽ. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 4 cụm công nghiệp được hình thành, nhiều dự án lớn được triển khai và hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào các khu đô thị, phát triển du lịch cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của huyện Đại Từ…

dai tu don nhan huan chuong lao dong hang nhi
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong việc triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Nhằm đưa Đại Từ trở thành một trong những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, huyện Đại Từ phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, quan tâm công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thực hiện tốt an sinh xã hội, tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cùng với đó, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, xây dựng bộ máy chính quyền tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ.