Công ty Cp Gang Thép Thái Nguyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) được thành lập năm 1959, là khu Công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có dây chuyền sản xuất liên hợp khép kín.

Năm 2023 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành thép nói chung, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên nói riêng. Chính vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” được các đơn vị thành viên phát huy cao độ. Điển hình như Nhà máy Cốc Hóa, bên cạnh việc nỗ lực duy trì sản xuất, ổn định việc làm, thu nhập cho gần 400 lao động, Nhà máy đã mạnh dạn đảm nhận 3 công trình cải tạo hệ thống đường ống dẫn khí than cốc và khí lò cao, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho công ty.

Ông Đào Văn Tiền, Giám đốc Nhà máy Cốc Hóa, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cho biết: "Năm 2023 có thể nói rằng là một năm sự tự lực, tự cường của nhà máy được đánh giá rất nổi bật, chúng tôi được giao triển khai 03 công trình lớn, bằng sự quyết tâm cao, mong muốn khẳng định mình, dám nghĩ, dám làm, chúng tôi đã đã nỗ lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Là 1 cá nhân điển hình trong học tập theo lời Bác. Chỉ trong vòng 3 năm (từ năm 2020 - 2022), anh Phạm Xuân Huy, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật, Nhà máy Cán thép Lưu Xá đã tham gia và là đồng tác giả 5 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học, giá trị làm lợi hơn 500 triệu đồng, mang lại hiệu quả lâu dài trong sản xuất của nhà máy. Với thành tích nổi bật này, vừa qua anh vinh dự là 1 trong 167 công nhân, lao động tiêu biểu toàn quốc được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh.

Anh Phạm Xuân Huy, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật, Nhà máy Cán thép Lưu Xá, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên chia sẻ: "Bản thân tôi cũng như các đồng chí, đồng nghiệp cũng luôn có tinh thần và sự rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người bằng những hành động cụ thể, những việc làm thiết thực, những sự đóng góp trong lao động sản xuất, đặc biệt là trong công tác sáng kiến tiết kiệm, cải tiến nâng cao năng suất, hiệu suất thiết bị, giảm giá thành nâng cao chất lượng sản phẩm".

Công ty Cp Gang Thép Thái Nguyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Nhờ chủ động đầu tư dây chuyền công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu, các sản phẩm thép mang thương hiệu TISCO đã giành được nhiều giải thưởng

Vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách, 60 năm qua đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty CP Gang thép Thái Nguyên luôn phát huy truyền thống, tinh thần cách mạng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ để làm ra nhiều gang, thép tốt xây dựng đất nước. Chỉ tính riêng 3 năm gần đây (2020 đến 2022), tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ thép cán của công ty đạt hơn 2,3 triệu tấn, doanh thu đạt hơn 48.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 1.200 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho hơn 3.500 lao động với mức thu nhập bình quân trên 11 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Minh Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: "Phát huy vinh dự được 03 lần đón Bác Hồ về thăm, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên hôm nay sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phát triển sản xuất, xứng đáng với truyền thống, niềm tin và sự kỳ vọng của các cấp ủy, chính quyền, các thế hệ người gang thép đã gửi gắm cho chúng tôi".

Với diễn biến của thị trường trong nước và quốc tế như hiện nay, dự báo ngành thép sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới. Chính vì vậy, bên cạnh các giải pháp đổi mới công nghệ, tiết kiệm trong sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ là động lực quan trọng để Công ty CP Gang thép Thái Nguyên ổn định hoạt động, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, “Làm cho Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn./.