Được trực tiếp đến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, càng thấm thía hơn và khâm phục tinh thần, bản lĩnh, ý chí vượt qua gian khổ, khắc phục khó khăn của cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Ngoài huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, cán bộ, chiến sĩ còn làm tốt công tác dân vận, giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển. Mỗi hành trình đến với Trường Sa đều là một hành trình đặc biệt, không chỉ mang tình cảm, hơi ấm, niềm tin từ đất liền ra với đảo mà còn góp phần lan tỏa tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo quê hương tới các thành viên trong đoàn. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước sẽ luôn quan tâm, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để cổ vũ, động viên quân và dân trên các đảo, nhà giàn vượt qua khó khăn, đoàn kết một lòng nơi đầu sóng ngọn gió.

Chung một tấm lòng hướng về Trường Sa
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thái Nguyên trao tặng quân và dân trên các đảo nhiều phần quà ý nghĩa tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo

Trong hải trình 7 ngày, vượt quãng đường gần 1000 hải lý, Tàu HQ-571 đã đưa hơn 200 đại biểu đến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Đông A, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà giàn DK-1/11. Tại các đảo, điểm đảo đến thăm, các thành viên đoàn công tác đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị. Với tinh thần “còn người, còn nhà giàn, còn Tổ quốc”; “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa đều biểu thị quyết tâm sẵn sàng hy sinh, vượt mọi khó khăn, gian khổ, bảo vệ vững chắc từng tấc đất, vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Chung một tấm lòng, hướng về Trường sa, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu trong đoàn công tác trân trọng gửi lời chúc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại đảo, gửi trọn niềm tin của đất liền mong quân dân trên đảo luôn vững tay súng, sắt son một lòng nơi đầu sóng ngọn gió.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thái Nguyên mong muốn: Để phát huy truyền thống với những thành tích đã đạt được và để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tôi mong muốn cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa nói chung, tập trung quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quyết tâm để chủ quyền Tổ quốc mãi mãi trường tồn, đồng thời phải luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng, tích cực giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân tham gia có hiệu quả các hoạt động cứu hộ, cứu nạn chuyên biệt xứng đáng với niềm tin của cả nước trao gửi cho lực lượng trên đảo, góp phần đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển làm giàu từ biển như mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, các địa phương và nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các đảo đều được xây dựng nhà kiên cố khang trang, sạch đẹp, có hệ thống năng lượng gió, năng lượng mặt trời, các công trình dân sự như trường học, bệnh xá, văn hóa tâm linh. Bên cạnh đó, các đảo đều có hệ thống bể tích trữ nước ngọt bảo đảm cho sinh hoạt và tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn hàng ngày cho bộ đội và nhân dân trên đảo. Mỗi nơi đặt chân đến đều để lại tình cảm sâu sắc, đọng lại nhiều cảm xúc về những cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang thầm lặng cống hiến sức mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chung một tấm lòng hướng về Trường Sa
Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Đến với Trường Sa là niềm mơ ước của tất cả mọi người và với tôi cũng vậy trước khi đến với đảo thì tôi cũng đã được tìm hiểu và biết nhiều về đời sống, khó khăn vất vả của các chiến sĩ trên đảo nhưng thực sự khi ra đến nơi thì mới cảm thông và chia sẻ những khó khăn vất vả đó.

Tham gia chuyến công tác lần này, ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Chuyến đi lần này, không chỉ các cá nhân trong đoàn công tác được đến thăm, động viên các chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa và người dân ở trên các đảo và nhà giàn mà chúng tôi còn nhận thức sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc và qua đó cũng thấy thêm yêu Tổ quốc mình hơn

Chung một tấm lòng hướng về Trường Sa
ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên

Với tấm lòng tất cả vì Trường Sa - Trường Sa vì cả nước, trong chuyến công tác lần này cùng với các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước, tỉnh Thái Nguyên cũng đã trao tặng quân và dân trên các đảo nhiều phần quà ý nghĩa tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo.

Chung một tấm lòng hướng về Trường Sa
Trung Tá Đỗ Văn Chiến, Chỉ huy trưởng Đảo Sinh Tồn Đông, huyện Đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa

Trung Tá Đỗ Văn Chiến, Chỉ huy trưởng Đảo Sinh Tồn Đông, huyện Đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cảm nhận: Chúng tôi nhận được sự quan tâm động viên của đồng bào của cả nước, đặc biệt là Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân của tỉnh Thái Nguyên là một trong những địa phương đi đầu trong việc quan tâm động viên cán bộ chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn luôn cố gắng phấn đấu rèn luyện, giữ chắc tay súng xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong mọi tình huống

Dấu đi những giọt nước mắt trong giờ phút chia tay đầy xúc động giữa đoàn công tác và quân dân trên đảo Trường Sa. Những lời hát nối dài thay cho lời chào tạm biệt, mỗi người đều thấm thía, hiểu hơn về vinh dự, trách nhiệm của mình, đến Trường Sa mang theo tình cảm - còn lúc trở về mang đầy niềm tin. Như lời Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang từng nói: Ai đã đến Trường Sa khi trở về sẽ yêu Tổ quốc của mình hơn./.