Chủ động phòng chống dịch COVID-19 tại các bến xe
Lái xe chủ động tuyên truyền, phát khẩu trang cho hành khách tại Bến xe khách trung tâm TP Thái Nguyên

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện phương tiện giao thông công cộng được đảm bảo, Sở Giao thông vận tải đã quán triệt các doanh nghiệp vận tải phải tập trung cao nhất phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho lái xe để chủ động nhắc nhở hành khách thực hiện các biện pháp chống dịch.

Anh Trịnh Trọng Tuấn, quê Thanh Hóa chia sẻ: “Lên xe thấy mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang. Bến xe là nơi tập trung đông người, đến từ mọi miền tổ quốc nên rất dễ lây lan bệnh dịch.”

Cũng là một hành khách thường xuyên phải đi xe khách, anh Dương Mạnh Tiến, huyện Võ Nhai chia sẻ: “Tôi cảnh giác và cẩn thận hơn khi đến bến xe. Nhìn chung mọi người đi xe chấp hành đeo khẩu trang phòng dịch tương đối tốt.”

Chủ động phòng chống dịch COVID-19 tại các bến xe
Nhiều người dân đã chủ động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Theo các lái xe, người dân khi sử dụng các phương tiện công cộng đã tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuy nhiên một số ít người dân vẫn chưa tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Lái xe Tô Đức Hạnh, nhà xe Đức Hạnh, tuyến xe khách Lạng Sơn - Thái Nguyên cho biết: “Nói chung một số hành khách chưa đeo khẩu trang, nhưng khi lên xe thì nhà xe phát khẩu trang và nhắc nhở thì đều thực hiện đúng.”

Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 đòi hỏi mỗi người dân luôn có ý thức, để cùng nhau khống chế, đẩy lùi dịch bệnh./.