Chỉnh trang đô thị - Củng cố niềm tin trong dân
Đường Thống Nhất – đoạn từ ngã 3 khu vực Bến xe trung tâm đến cổng chào thành phố Thái Nguyên nay đã đổi khác, không gian thông thoáng, hè phố sạch đẹp.

Đường Thống Nhất – đoạn từ ngã 3 khu vực Bến xe trung tâm đến cổng chào thành phố Thái Nguyên nay đã đổi khác, không gian thông thoáng, hè phố sạch đẹp. Người dân đã có thể thảnh thơi đi bộ trên vỉa hè.

Ông Trần Xuân Hưng, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Dãy phố này khi chưa được chỉnh trang đô thị thì đường dây điện chằng chịt, mất mĩ quan, chúng tôi đi lại không an toàn. Từ khi chỉnh trang đô thị, đưa đường điện ngầm, sửa lại hè phố sạch đẹp, khang trang, cây cối xanh tốt, đi lại an toàn, rộng rãi".

Phường Tân Lập có khoảng 3km đường cần tiến hành cải tạo, chỉnh trang. Xác định được vai trò quan trọng của khu vực cửa ngõ ra vào thành phố Thái Nguyên, trên cơ sở chỉ đạo của thành phố Thái Nguyên, phường đã tích cực tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để nhanh chóng, thuận lợi tiến hành công tác chỉnh trang đô thị.

Ông Nguyễn Hồng Thuận, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Lập, TP Thái Nguyên cho hay: "Nhân dân phường Tân Lập rất nhiệt tình ủng hộ và tự giác chủ động tháo dỡ các bục, bệ và các công trình ảnh hưởng đến phần giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Hiện nay, trên địa bàn phường còn khoảng 1,5km chưa được đồng bộ. Chúng tôi mong muốn được thành phố tiếp tục quan tâm và nhân dân sẽ đồng thuận ủng hộ để thực hiện chỉnh trang đô thị trên địa bàn".

Chỉnh trang đô thị - Củng cố niềm tin trong dân
Bộ mặt đô thị mới với không gian sống mới, chất lượng cuộc sống được nâng lên, khiến người dân phấn khởi, ngày càng gắn bó và nâng cao ý thức xây dựng khu phố văn minh.

Bộ mặt đô thị mới với không gian sống mới, chất lượng cuộc sống được nâng lên, khiến người dân phấn khởi, ngày càng gắn bó và nâng cao ý thức xây dựng khu phố văn minh.

Ông Nguyễn Thanh Tuyền, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi được sự quan tâm của Nhà nước, chúng tôi không phải góp kinh phí mà có vỉa hè trồng cây. Chúng tôi vận động nhân dân làm sao có ý thức bảo vệ đường, hành lang giao thông, không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; đảm bảo cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi".

Với những hiệu quả tích cực bước đầu mang lại, thời gian tới, cùng với các địa phương khác trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, phường Tân Lập sẽ đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị khoảng 2km còn lại trên địa bàn; khoác tấm áo mới cho bộ mặt đô thị nơi đây, góp phần xây dựng thành phố Thái Nguyên ngày càng văn minh, hiện đại./.