Chỉnh trang đô thị gắn với đảm bảo an toàn giao thông (CM ATGT 8/1)
Công tác đảm bảo ATGT được đơn vị thi công thực hiện đầy đủ trên tuyến đường Thống Nhất

Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống vỉa hè, cây xanh và hạ ngầm hệ thống điện từ nút giao Tân Lập đến nút giao với đường Việt Bắc, có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng do Công ty TNHH Xây dựng Hạ tầng Huy Hoàng thi công. Trên đoạn đường dài khoảng 1 km này, nhà thầu đang triển khai rất nhiều mũi thi công với rất đông phương tiện, vật tư, máy móc, thiết bị và nhân công. Trong khi đó, đây là tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông, công tác đảm bảo ATGT được triển khai quyết liệt với sự giám sát của chủ đầu tư và chính quyền địa phương.

Ông Dương Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Về chủ trương của thành phố đầu tư con đường này rất đúng và trúng, vì là cửa ngõ của thành phố. Bên cạnh đó đơn vị thi công rất tích cực. Về đảm bảo an toàn, tại thực địa, đơn vị thi công đã có các biển hiệu, cũng như các băng rôn giúp người điểu khiển giao thông thuận tiện, nhằm đảm bảo an toàn, không xảy ra ùn tắc.”

Chỉnh trang đô thị gắn với đảm bảo an toàn giao thông (CM ATGT 8/1)
Tuyến đường Phú Xá đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Trên tuyến đường Phú Xá dài gần 1,5 km cũng đang được làm lại hệ thống thoát nước dọc và vỉa hè 2 bên đường. Tuy mật độ phương tiện qua tuyến đường này không đông như đường Thống Nhất nhưng công tác đảm bảo ATGT luôn được nhà thầu và chủ đầu tư quan tâm thực hiện.

Ông Lý Văn Long, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Thủ Đô, Thái Nguyên cho biết: “Biển báo và các loại dây căng, phản quang,... chúng tôi đều làm hoàn chỉnh. Khi đào mương, rãnh là có cầu cho bà con đi qua, có dây cảnh báo; tối đến là dọn dẹp để căng dây cảnh báo.”

Bên cạnh sự quan tâm của các đơn vị liên quan trọng quá trình triển khai các dự án chỉnh trang đô thị của thành phố Thái Nguyên, đây cũng là những vị trí được Chương trình Giờ cao điểm giao thông của Đài PT- TH Thái Nguyên thường xuyên cập nhật để cảnh báo những vị trí có nguy cơ mất ATGT. Từ đó, giúp cho người tham gia giao thông có biện pháp phòng tránh kịp thời. Hiện tại, các nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành các công trình nêu trên trước tết Nguyên đán Tân Sửu, phục vụ người dân đi lại thuận lợi, an toàn./.