Chiều (24/7), ông Huỳnh Hữu Phước, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng số 8 đã có văn bản gửi UBND TP. Cần Thơ về việc tạm dừng đấu giá nợ và xây dựng phương án bán đấu giá khoản nợ dự án Khu đô thị mới Hưng Phú do Công ty 8 thực hiện.

Theo văn bản của Công ty 8 gửi UBND thành phố Cần Thơ, thì phía Công ty đang tìm khách hàng bán đấu giá khoản nợ tại ngân hành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, TP. HCM.

can tho cong ty xay dung so 8 ngung dau gia khoan no 225 ty
Người dân đến Công ty 8 đòi quyền lợi ngày 22/7

Trong văn bản, phía Công ty 8 có cam kết với UBND TP. Cần Thơ sẽ tạm dừng việc đấu giá khoản nợ, đồng thời xây dựng phương án chi tiết về việc bán đấu giá. Trong đó, xác định rõ nghĩa vụ của bên trúng đấu giá phải thực hiện việc thanh toán nợ và nghĩa vụ đối với khách hàng tại Công ty 8. Sẽ không thu thêm tiền của khách hàng mà Công ty 8 đã ký trước đó.Tuy nhiên, trước khi thông báo bán đấu giá khoản nợ, phía Công ty 8 không xây dựng phương án cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng tại khu đô thị mới Hưng Phú của Công ty.

Đồng thời bên trúng thầu sẽ thực hiện các nghĩa vụ của Công ty 8 liên quan đến dự án Lô số 49 như, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các nghĩa vụ khác theo quy định tại khu đô thị này.

can tho cong ty xay dung so 8 ngung dau gia khoan no 225 ty
Người dân yêu cầu Công ty Xây dựng số 8 ngưng đấu giá khoản nợ 225 tỷ

Như VOV đã thông tin, hơn 10 năm qua hàng trăm hộ dân mua nhà, đất của Công ty 8 không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong khi phía Công ty đã tự ý mang đi thế chấp tại Ngân hàng. Đến nay, lại bị đem đi bán đấu giá khoản nợ của Công ty gần 225 tỷ đồng khiến các hộ dân vô cùng bức xúc, yêu cầu phí Công ty 8 dừng việc bán đấu giá, họp dân để giải quyết vụ việc./.Công ty 8 cũng cam kết với UBND TP. Cần Thơ đến ngày 31/7 sẽ hoàn thành phương án bán đấu giá và báo cáo thành phố cho ý kiến, sau đó mới tiếp tục lập thủ tục bán đấu giá khoản nợ của Công ty.