can khan truong khac phuc sat lo dat da da ps
Khu vực sạt lở đất đá tại thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa

Sáng sớm ngày 11/8 vừa qua, ông Lương Văn Hùng, ở tổ dân phố Núi, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa đã bàng hoàng, lo lắng khi nhìn thấy 1 vết trượt dài hàng trăm mét và có nhiều khối đá treo leo do sạt lở đất đá tại khu vực núi đá thuộc Ban Quản lý rừng ATK quản lý, chỉ cách nhà ông và một số hộ dân quanh khu vực vài chục mét. Ông Lương Văn Hùng chia sẻ: "Tảng đá ở trên vách đá núi cao lâu ngày, do mưa nhiều dẫn đến xói lở, người dân ở gần núi đá cũng lo lắng, sợ đá lăn vào nhà".

can khan truong khac phuc sat lo dat da da ps
Tình trạng sạt lở đất, đá đe dọa đến tính mạng của người dân sinh sống sát chân núi

Từ khi xảy ra tình trạng này, người dân phố Núi luôn sống trong cảnh nơm nớp lo âu, thấp thỏm vì nguy cơ đất, đá tiếp tục sạt lở… Theo ước tính, khối lượng sạt lở đá khoảng 6m3, hiện có 02 khối đá to nằm treo leo cách nhà dân khoảng 40 - 60m. Nếu mưa to vẫn tiếp diễn và không có biện pháp xử lý kịp thời, thì nguy cơ những khối đá này có thể rơi xuống bất cứ lúc nào,… Ông Dương Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa cho biết: "Qua việc xảy ra lở đá, chúng tôi kiến nghị với các cấp, các ngành, đặc biệt là huyện cũng như Ban Quản lý ATK Định Hóa thường xuyên cử cán bộ quan tâm, nắm bắt những địa bàn có nguy cơ gây sạt lở để có những cách phòng, chống, không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân".

Được biết, trên địa bàn huyện Định Hóa hiện nay không chỉ khu vực tổ dân phố Núi có nguy cơ cao xảy ra sạt lở mà tại khu vực sườn núi đá Nà Khao, xã Trung Hội cũng là 1 điểm nóng rất cần được quan tâm xứ lý sớm để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong mùa mưa bão./.