* Đoàn lãnh đạo tỉnh gồm: đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến tặng hoa và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh.

Sau khi nghe Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh báo cáo thành tích hoạt động trong năm 2016, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng vũ trang tỉnh trong năm qua và mong muốn lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

* Cùng ngày, Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lợi. Mẹ có hai con là liệt sỹ và được Bộ CHQS tỉnh nhận phụng dưỡng từ năm 2014, tại phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên. Chia sẻ về những hy sinh mất mát của Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình thân nhân, đồng chí Chỉ huy trưởng mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương đất nước.

* Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm với sự tham dự của Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

cac hoat dong ky niem ngay thanh lap quan doi nhan dan viet nam
Các cá nhân được khen thưởng trong đợt thi đua Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Đức Thúy)

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã cùng ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam; truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân tỉnh Thái Nguyên trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, những năm qua, LLVT tỉnh Thái Nguyên đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ công tác quốc phòng - quân sự địa phương hàng năm. Năm 2016, đã có 131 tập thể và 280 cá nhân được các cấp khen thưởng, Bộ CHQS tỉnh được tặng Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng. Trong thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, Đảng bộ trong sạch vững mạnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trước đó, đoàn gồm 72 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã đến dâng hương báo công về kết quả thành tích đạt được trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Truyền thống Tỉnh ủy. Các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã thể hiện sự đoàn kết phấn đấu xây dựng LLVT tỉnh, xây dựng quân đội ngày càng lớn mạnh.

* Nhân dịp này, lãnh đạo Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh và thành phố.

Tại các đơn vị đến thăm, lãnh đạo thành phố đã tặng hoa, chúc mừng, cán bộ, chiến sỹ, ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà các đơn vị quân đội đạt được trong thời gian qua, và mong muốn các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, chính sách hậu phương quân đội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố vững chắc ­.