Các công trình giao thông trọng điểm thi đua về đích
Hoàn thành trên 90% dự án đường tỉnh 261

Đường tỉnh 261 đoạn từ xã Bình Thuận đến thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ được khởi công từ giữa tháng 5/2021. Dự án có chiều dài gần 21km với tổng vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng, Đến nay, sau hơn 8 tháng thi công, trên 90% dự án đã hoàn thành. Có được kết quả này là sự đồng thuận của người dân trong việc bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Ông Lê Quang Thảo, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ chia sẻ: “Đường làm mới, rộng, đi lại thuận tiện thì người dân là đối tượng đầu tiên được hưởng lợi, gia đình tôi đã đồng thuận, tự nguyện hiến đất làm đường”.

Ông Trương Văn Ánh, Chủ tịch UBND thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ cho biết: “Khi có dự án chúng tôi đã họp nhân dân, những người có ảnh hưởng tuyên truyền về mặt chủ trương, được bà con ủng hộ rất cao, chỉ trong một tuần chúng tôi đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng”.

Mặc dù thời điểm gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, nhưng không khí thi công trên tuyến ĐT 266 vẫn hết sức khẩn trương. Thi công trong điều kiện thời tiết bất thường, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự quyết tâm đẩy nhanh tiến độ của chủ đầu tư và các đơn vị thi công, dự kiến sau 9 tháng triển khai, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng theo kế hoạch đề ra.

Ông Hoàng Văn Thắng, Công ty Cổ phần BCD cho biết: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng nhà thầu cam kết với chủ đầu tư sẽ hoàn thành đúng tiến độ”.

Ông Trần Trọng Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Đơn vị đã có sự phân công cán bộ có năng lực, kinh nghiệm thường xuyên ở hện trường, kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thực hiện”.

Xác định “giao thông làm khâu đột phá”, làm đòn bẩy để thu hút đầu tư, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện các chương trình, dự án về giao thông đồng bộ với những giải pháp tối ưu nhất trong kêu gọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, từ đó góp phần thay đổi diện mạo của tỉnh. Đó chính là động lực để Thái Nguyên sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030./.