bo y te tap huan phong chong covid 19 tai cac co so kham chua benh
Toàn cảnh điểm cầu Thái Nguyên

Trong phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn có vai trò quan trọng. Các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm như phân luồng người có nguy cơ nhiễm, sàng lọc phát hiện nguồn có nguy cơ lây nhiễm, vệ sinh hô hấp, vệ sinh tay… đã và đang phát huy được hiệu quả nhất định và được xem là vắc xin tốt nhất trong dự phòng lây nhiễm.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống y tế thời gian qua đã căng mình chống dịch và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại diện Bộ Y tế đề nghị, các tuyến địa phương cần tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân bởi Covid-19 rất dễ lây và khó điều trị. Các cơ sở y tế là nơi dễ bị virus tấn công nhất, nguy cơ xảy ra lây nhiễm cao. Nếu xảy ra 1 trường hợp lây nhiễm sẽ phải phong tỏa cả cơ sở. Do đó, các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm quy trình khám, chữa bệnh, phân luồng, khám sàng lọc theo quy định. Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập và xử lý các trường hợp vi phạm.

Cùng ngày, Sở Y tế Thái Nguyên đã đến kiểm tra các điều kiện để thực hiện xét nghiệm virus SARS-COV-2 tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Theo đó, đến thời điểm hiện nay mọi điều kiện về an toàn sinh học, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện xét nghiệm đã được bệnh viện thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Dự kiến trong vài ngày tới, Bộ Y tế sẽ cấp phép thực hiện xét nghiệm này để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.