Bế mạc liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 tại Hải Phòng
Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã thành công tốt đẹp

Sau thời gian gián đoạn vì Covid-19, Liên hoan quy tụ số tác phẩm tranh giải cao kỷ lục với 714 tác phẩm ở 11 thể loại, được thể hiện đa dạng, phong phú trên nhiều nền tảng, phù hợp với xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ số. Đây là minh chứng sống động cho thấy ngành truyền hình Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, bắt kịp với xu thế toàn cầu nhưng vẫn giữ được cho mình nét độc đáo.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã vinh danh 36 tác phẩm đoạt giải vàng, 67 tác phẩm đoạt giải bạc, 139 giải khuyến khích và 2 giải vàng dành cho cá nhân. Đài PT-TH Thái Nguyên vinh dự có 2 tác phẩm đạt giải ở thể loại phóng sự và chương trình văn hóa văn nghệ tiếng dân tộc thiểu số.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã thành công tốt đẹp với nhiều điểm mới. Đây là dịp những người làm báo hình Việt Nam cần ý thức được trách nhiệm của mình với tư cách là những sứ giả cho sức mạnh mềm của Việt Nam; mang những giá trị văn hóa tốt đẹp “chân - thiện - mỹ” của dân tộc đến với khán giả trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia. Một mặt, góp phần giữ gìn và bồi đắp nền văn hóa dân tộc, xây dựng con người Việt Nam mới trong kỷ nguyên số, xã hội số và văn hóa số, mặt khác thúc đẩy văn hóa, thương hiệu và sản phẩm Việt Nam ra thế giới./.