*3h00, 14/3/2019, SVĐ Allianz, lượt về vòng 1/8 Champions League

Trận lượt đi tại Anfield diễn ra không hấp dẫn như kì vọng của người hâm mộ, cả Bayern Munich và Liverpool đều chơi tấn công không sắc nét nên trận đấu đó kết thúc mà không có bàn thắng. Tỉ số hòa không bàn thắng chẳng mang lại bất cứ lợi thế cho đội bóng nào, bởi xét trên những khía cạnh khác nhau, các đội bóng đều có những lợi thế nhất định.

Bayern Munich được thi đấu trên sân nhà vào đêm nay, đội bóng xứ Bavaria muốn đi tiếp bắt buộc phải giành chiến thắng trước Liverpool. Bất kể với tỉ số nào, chỉ cần thắng, Bayern Munich sẽ giành quyền đi tiếp. Trong khi đó với Liverpool, muốn đi tiếp bắt buộc phải ghi bàn, trong trường hợp họ có được bàn thắng thì một tỉ số hòa cũng đủ đưa Liverpool vào tứ kết.

bayern munich liverpool co hoi chia deu
Lượt đi hai đội đã hòa không bàn thắng ở Anfield

Lẽ bình thường cuộc đấu này chỉ gói gọn ở mục tiêu, danh dự của hai đội bóng, tuy nhiên ở hoàn cảnh hiện tại trận chiến này còn mang danh dự quốc gia. Nước Đức có ba đại diện ở vòng 1/8 Champions League, nhưng giờ họ chỉ còn lại Bayern Munich sau khi Dortmund và Schalke đều bị loại, đáng buồn ở chỗ đều bị loại bởi các đội bóng Anh.

Trong khi đó, nếu Liverpool vào tứ kết, nước Anh sẽ bảo toàn cả bốn đội bóng sau vòng 1/8, lần gần nhất cả bốn đội bóng của nước anh có mặt tại tứ kết Champions League là ở mùa giải 2008/09. Đó là mùa bóng có tới ba đội bóng của Anh có mặt tới bán kết, nhưng đáng tiếc họ lại phải chứng kết Barcelona đăng quang ngôi vô địch.

Ở thời điểm hiện tại, Liverpool không phải lo lắng nhiều dành sức cho giải đấu quốc nội, bởi cuối tuần này thi đấu FA Cup, giải đấu Liverpool đã làm khán giả nên họ sẽ được nghỉ. Sau khi thi đấu ở Champions League là đội bóng của Klopp sẽ được nghỉ tới 10 ngày, cho nên Liverpool sẽ thoải mái bung sức khi thi đấu trên sân của Bayern Munich.

Đội khách đang có lực lượng rất tốt, sự thiếu vắng duy nhất là Naby Keita không làm Klopp lo lắng vì trong tay còn nhiều tiền vệ. James Milner đã kịp bình phục chấn thương, Alex Oxlade-Chamberlain cũng tập luyện trở lại cùng đội hình dự bị sau 11 tháng ngồi ngoài, nhưng anh vẫn chưa sẵn sàng thi đấu những trận cầu chính thức.

bayern munich liverpool co hoi chia deu
Mohamed Salah (trái) vẫn là ngòi nổ được kì vọng của Liverpool

Liverpool đang đua tranh quyết liệt với Man City ở Premier League, nhưng điều đó không có nghĩa họ phải hi sinh Champions League. Trước trận đấu, tiền đạo Mohamed Salah chia sẻ. “Tôi sẽ thành thật với bạn, giải đấu danh giá nhất đối với tôi là Champions League”, Salah nói. “Nhưng giấc mơ cho thành phố và câu lạc bộ là Premier League. Vì vậy, tôi rất vui khi hy sinh giấc mơ của mình cho giấc mơ của mọi người. Nếu chúng tôi giành được cả hai danh hiệu thì sẽ rất tuyệt vòi, đây là điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện”.

Việc phải thi đấu trên sân nhà khiến Bayern Munich buộc lòng phải chiến thắng, vì mục tiêu của đội bóng cũng như danh dự. Huấn luyện viên Niko Kovac thừa nhận đối thủ sẽ mạnh hơn trong phòng thủ khi hậu vệ Virgil van Dijk được trở lại thi đấu, dẫu vậy ông cũng khẳng định đội bóng của mình sẽ ghi bàn vào lưới Liverpool.

“Chúng tôi biết họ rất mạnh trong phòng ngự”, Kovac nói. “Với Virgil van Dijk trở lại, Liverpool sẽ còn mạnh hơn trong phòng ngự nhưng chúng tôi có thể ghi bàn. Chúng tôi đã cho thấy điều đó ở Bundesliga. Sẽ không có tỷ số 0-0. Chúng tôi muốn giành chiến thắng và đó là cách chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu này. Một đội bóng không thể dựa vào trận hòa không bàn thắng tới hai lần để đi tiếp”.

bayern munich liverpool co hoi chia deu
Niko Kovac đang đứng trước một thử thách khó khăn cho sự nghiệp của mình khi Bayern Munich phải đối đầu với Liverpool

Về phần đội chủ nhà, họ sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng Joshua Kimmich và Thomas Muller do chấn thương. Tuy nhiên, khả năng trở lại của James Rodriguez rất cao. David Alaba và Kingsley Coman cũng đang chạy đua với thời gian để có thể phục hồi hoàn toàn sau các chấn thương mới đây, cũng nhiều khả năng họ sẽ sẵn sàng thi đấu vào rạng sáng mai.

Nếu trận đấu tại sân Allianz kết thúc sau 120 phút không có bàn thắng, hai đội sẽ phải đấu luân lưu. Tất nhiên đó không phải kịch bản cả Liverpool và Bayern Munich muốn hướng tới, với chất lượng đội hình của đôi bên, chắc chắn cả hai đều sẵn sàng thi đấu theo phong cách quen thuộc, những lối chơi tấn công vì thế trận đấu này khó có khả năng kết thúc lại không có bàn thắng như lượt đi.

Bayern Munich có lợi thế sân nhà, điều này mang tới cho đội chủ nhà sự tự tin lớn nên cơ hội đi tiếp của họ đang nhỉnh hơn Liverpool chút ít. Tuy nhiên cơ hội đi tiếp của Liverpool vẫn cao, họ từng vào chung kết Champions League năm ngoái với đội hình hiện tại và để đạt được thành công đó họ phải vượt qua nhiều trận đấu khó khăn cho nên thử thách ở Allianz không phải quá sức.