Bảo hiểm Xã hội tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong công tác an sinh xã hội
Trong năm 2022, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thái Nguyên cũng đã phát động “Chương trình tặng sổ Bảo hiểm Xã hội, thẻ Bảo hiểm Y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn”.

Từ đầu năm 2023, một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Bảo hiểm Xã hội để triển khai việc “Khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ”. Người tham gia Bảo hiểm Y tế rất phấn khởi khi họ có thêm cơ hội để chăm sóc sức khỏe bản thân.

Chị Lương Thị Thanh Truyền, xã Đào Xá, huyện Phú Bình, Thái Nguyên chia sẻ: "Những người lao động chúng tôi bình thường rất bận, khó sắp xếp được công việc để đi khám chữa bệnh trong các ngày thường. Việc thanh toán khám Bảo hiểm Y tế ngày nghỉ rất phù hợp với chúng tôi".

Với tinh thần tương thân tương ái, trong năm 2022, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thái Nguyên cũng đã phát động “Chương trình tặng sổ Bảo hiểm Xã hội, thẻ Bảo hiểm Y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Trên 700 triệu đồng đã được quyên góp và đã thực hiện trao tặng 300 quyển sổ Bảo hiểm Xã hội và 2.000 thẻ Bảo hiểm Y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, xã Vạn Phái, TP Phổ Yên, Thái Nguyên cho hay: "Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp đã quan tâm đến người dân khó khăn. Gia đình tôi đã nhận được 1 thẻ bảo hiểm, tôi rất cảm ơn".

Bảo hiểm Xã hội tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong công tác an sinh xã hội
Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Một trong những điểm nhấn trong năm 2022 của ngành Bảo hiểm Xã hội Thái Nguyên chính là việc duy trì và phát triển số người tham gia Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp. Theo đó, số người tham gia Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế đều đạt trên 100% kế hoạch giao. Đây cũng là thành quả đóng góp vào sự phát triển ổn định và bền vững của các mặt đời sống xã hội của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế các cấp, nhằm tuyên truyền và thực hiện tốt chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp trên địa bàn, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia, tăng thu, giảm nợ đọng, đẩy mạnh chuyển đổi số, giao dịch điện tử, đổi mới phương thức phục vụ, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch, đảm bảo chi trả đúng, đủ, kịp thời các chế độ cho người tham gia thụ hưởng".

Ngày 16/2, kỷ niệm 28 năm ngày thành lập ngành, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Trong đó, hướng tới mục tiêu đoàn kết sáng tạo, ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu được giao năm 2023./.