Bảo đảm nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Quý Mão năm 2023
Dịp Tết Nguyên đán lượng xe xuất bến xe khách Trung tâm thành phố Thái Nguyên sẽ tăng lên 340 chuyến/ ngày, tăng 20 chuyến so với ngày thường

Hợp tác xã vận tải Chùa Hang, hiện có trên 60 phương tiện tham gia vận tải hành khách trên các tuyến bus nội tỉnh và tuyến cố định liên tỉnh. Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội năm nay, đơn vị đã chủ động xây dựng phương án vận tải hành khách chi tiết cho các tuyến. Theo đó Hợp tác xã sẽ huy động 100% các phương tiện hiện có trên các tuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Đỗ Xuân Thắng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Hợp tác xã vận tải Chùa Hang, TP Thái Nguyên cho biết: "Thường xuyên nhắc nhở và trao đổi trực tiếp, trực tuyến để giải quyết các vấn đề trong ngày một cách kịp thời."

Để chủ động phục vụ hành khách tốt nhất, các nhà xe đã chủ động các phương án bố trí các xe dự phòng để vận chuyển khách khi cần thiết. Bến xe khách Trung tâm thành phố Thái Nguyên hiện ký hợp đồng với 98 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, với 480 đầu xe, khai thác 114 tuyến đi 34 tỉnh thành phố trong cả nước. Bình quân số chuyến xe xuất bến trong ngày thường là 320 chuyến. Do tình hình dịch bệnh Covid 19 đã được kiểm soát, dự báo lượng khách đi xe tại các bến vào các ngày cao điểm khỏng từ 6000 đến 7000 lượt hành khách/ngày, tăng 35% so với năm 2022, lượng xe xuất bến sẽ tăng lên 340 chuyến/ ngày, tăng 20 chuyến so với ngày thường. Bởi vậy nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm tránh quá tải và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Ông Trịnh Văn Quyến - Phó Giám đốc Bến xe khách Trung tâm TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi xây dựng kế hoạch phục vụ dự kiến 20 ngày trong đó có 10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết. Chúng tôi đã triển khai kế hoạch đến từng phòng tổ, trong đó có việc tăng cường nhân lực vào các ngày cao điểm."

Hiện nay Sở giao thông vận tải đã chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực vận tải hành khách.

Ông Phạm Tiến Dũng Phó Đội trưởng Đội Thanh tra hành chính, văn phòng, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên nói: "Chúng tôi đã lập kế hoạch triển khai, bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật để đảm bảo công tác xử lý vi phạm cũng như kiểm tra các tuyến và các bến xe tập trung lượng lớn xe lưu thông."

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên cho biết:" Sở cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, bến xe huy động phương tiện vận tải đảm bảo nhu cầu đi làm của người dân dịp Tết. Khuyến khích các đơn vị vận tải liên hệ trực tiếp với các khu công nghiệp, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của công nhân, sinh viên đi lại dịp Tết nguyên đán."

Theo ghi nhận đến thời điểm cách tết Nguyên đán Quý Mão 2023 một tuần, hoạt động vận tải hành khách ra và vào tỉnh vẫn diễn ra ổn định. Các đơn vị vận tải hành khác đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu đi lại cả người dân. Với sự chuẩn bị chu đáo, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ được đảm bảo, thông suốt, không ùn tắc, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.