Báo chí góp phần vào công tác dân vận
Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Báo chí viết về các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu năm 2020 được nhận giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Sau gần 7 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên và các cơ quan thông tấn báo chí các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. Ban Giám khảo đã tổ chức chấm sơ khảo, lựa chọn ra 88 tác phẩm xuất sắc, thuộc 4 loại hình báo chí. Trong đó, thành phố Thái Nguyên và huyện Đại Từ là 2 địa phương có nhiều tác phẩm dự thi nhất. Nhìn chung, các tác phẩm đã phản ánh chân thực về các tấm gương dân vận khéo, những kết quả nổi bật mà các tập thể, cá nhân đạt được trên các lĩnh vực, những cách làm hay trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của Báo chí, cũng như ý nghĩa của cuộc thi lần này đối với công tác tuyên truyền, lan tỏa các mô hình dân vận khéo trong cộng đồng và xã hội. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, đội ngũ người làm báo, các cơ quan báo chí, Ban dân vận các cấp và các cộng tác viên tiếp tục phát hiện, giới thiệu những tấm gương, mô hình, điển hình trong công tác dân vận, qua đó góp phần triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 13 giải khuyến khích cho 34 tác phẩm xuất sắc nhất. 5 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích tham gia cuộc thi năm 2020 cũng được nhận giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy./.