* Hai trận đấu giữa PSG - Napoli và Liverpool - Red Star Belgrade ở bảng C Champions League sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 25/10.

Với sự góp mặt của ba đội Liverpool, PSG và Napoli, bảng C được đánh giá là bảng tử thần ở Champions League mùa giải này. Thực tế diễn ra trong hai lượt đấu đầu tiên đã cho thấy điều đó. Lúc này, Napoli đang dẫn đầu bảng với 4 điểm, còn Liverpool và PSG đứng ngay sau với cùng 3 điểm.

bang tu than o champions league cang nhu day dan
Liệu PSG có khuất phục được Napoli?

Trận cầu tâm điểm của bảng C ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League chính là cuộc đọ sức giữa PSG và Napoli. PSG đã khởi đầu không thành công ở Champions League khi thất bại với tỷ số 2-3 trước Liverpool. Dù vậy, CLB nhà giàu nước Pháp đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 6-1 trước Red Star Belgrade ở lượt thứ 2.

Tin mừng với PSG là ở thời điểm này, ngôi sao trẻ Mbappe đang đạt phong độ khủng khiếp khi đóng góp tới 15 bàn thắng sau 12 trận đấu trên mọi đấu trường. Thậm chí, Mbappe từng ghi tới 4 bàn chỉ trong 13 phút ở trận đấu với Lyon. Chính phong độ đỉnh cao ấy đã khiến cho tiền đạo 19 tuổi lu mờ cả Neymar.

HLV Tuchel cũng đã có sự chuẩn bị cho trận đấu với Napoli khi chủ động giữ sức Neymar ở trận đấu với Amiens ở Ligue 1 vừa qua. Dù vậy, PSG vẫn giành chiến thắng với tỷ số 5-0 và duy trì chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 mùa này.

Thực tế, hàng công của PSG rất đa dạng. Ngoài bộ ba Mbappe, Neymar, Cavani, họ còn sở hữu nhiều gương mặt dự bị đáng chú ý như Di Maria, Moussa Diaby, Choupo-Moting, Timothy Weah hay Nkunku. Nhiều cầu thủ trẻ trong số này đã được thử sức ở Ligue 1 và thi đấu khá thành công.

Trong khi đó, Napoli dưới thời HLV Ancelotti cũng là đội bóng “rắn mặt”. Ở vòng đấu trước, họ từng gây sức ép toàn diện trước Liverpool hùng mạnh. Cuối cùng, đội bóng phương Nam Italia đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Thế nhưng, nếu muốn bay cao, Napoli vẫn cần khắc phục điểm yếu cố hữu, đó là khả năng thi đấu trên sân khách. Còn nhớ, ở lượt đầu tiên, Napoli từng để Red Star Belgrade chia điểm hết sức đáng tiếc. Ở mùa này, trên sân khách, Napoli từng thua Juventus với tỷ số 1-3 và thua Sampdoria tới 0-3.

Đó là điểm hết sức bất lợi của Napoli trong chuyến làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử đêm nay. Tuy nhiên, đây cũng là lúc mà thầy trò HLV Ancelotti cần chứng minh bản lĩnh của mình.

bang tu than o champions league cang nhu day dan
Liverpool đang gặp vấn đề ở khâu tấn công

Nếu như Napoli và PSG tử chiến thì Liverpool “tọa sơn quan hổ đấu” ở vòng này khi chỉ phải gặp đội bóng yếu Red Star Belgrade. Thực tế, ở thời điểm này, The Kop cũng “không khỏe” khi mới chỉ thắng 1/5 trận gần nhất. Nó trái với sự bùng nổ của họ hồi đầu mùa.

Thậm chí, hàng công (vốn là niềm tự hào) của Liverpool ở mùa giải trước đang gặp vấn đề khi chỉ ghi được 3 bàn/5 trận gần nhất. Sadio Mane không ghi bàn kể từ trận đấu với Leicester City vào ngày 1/9. Tương tự, Firmino cũng “câm lặng” sau trận đấu với PSG vào ngày 18/9. Còn Mohamed Salah, dù đã ghi bàn vào lưới Huddersfield cuối tuần qua, nhưng mới chỉ có 4 bàn từ đầu mùa.

Ở trận gặp Huddersfield cuối tuần qua, HLV Jurgen Klopp đã không ít lần bực bội vì khâu tấn công của Liverpool. Chính vì lý do đó, người ta đang chờ đợi hàng công Liverpool tìm lại niêm cảm hứng khi chỉ chạm trán với Red Star Belgrade ở Anfield.

Nếu muốn đi tiếp, Liverpool cần phải “tích lũy” trọn vẹn 6 điểm trong hai cuộc đối đầu liên tiếp với Red Star Belgrade. Dù CLB Serbia sẽ chủ trương phòng ngự nhưng họ khó lòng cản bước Liverpool (nếu CLB này chơi đúng sức).