ban thuong vu tinh uy lam viec voi ban thuong vu huyen uy vo nhai
Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, Ban Thường vụ Huyện ủy Võ Nhai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Các mục tiêu phát triển Kinh tế xã hội giai đoạn 2011 - 2016 đã đạt kết quả khá toàn diện; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Thực hiện kết luận số 07 ngày 15/9/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện Võ Nhai đã thực hiện hoàn thành 7 nội dung, 5 nội dung đang tiếp tục triển khai thực hiện và 1 nội dung chưa thực hiện. Tuy nhiên, nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, đến nay Võ Nhai vẫn là huyện nghèo, chậm phát triển, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của huyện. Việc thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn còn chậm, kết cấu hạ tầng Kinh tế xã hội chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển…

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2017 – 2020, bên cạnh việc chủ động đề ra các giải pháp trọng tâm, lãnh đạo huyện Võ Nhai cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc đề nghị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ đầu tư xây dựng 1 số dự án, công trình cấp bách phục vụ nhiệm vụ phát triển Kinh tế xã hội của địa phương... Những kiến nghị đề xuất này cũng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh xem xét và cho ý kiến vào cuối tháng 3/2017.

Với tinh thần ngắn gọn, khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả, tại Hội nghị các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã nêu cao trách nhiệm, thảo luận trọng tâm, trọng điểm và thể hiện rõ quan điểm đối với các kiến nghị của Ban Thường vụ huyện ủy Võ Nhai. Các ý kiến đều cho rằng: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Võ Nhai đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều thách thức, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của huyện giai đoạn 2017 – 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Võ Nhai cần huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển, nhất là hệ thống kết cấu hạ tầng Kinh tế xã hội, lựa chọn những những khâu có tiềm năng, lợi thế để chỉ đạo thực hiện; Chú trọng phát triển công nghiệp chế biến gắn với vùng nguyên liệu nông sản tập trung; phát triển du lịch, thương mại mang tính đặc điểm vùng miền; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan, đoàn thể; Tiếp tục rà soát công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, công tác bổ nhiệm lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc các cơ quan, đơn vị; Tập trung xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh trên các mặt Chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; Quan tâm thực hiện tốt công tác Quốc phòng an ninh, an ninh trật tự trên địa bàn.

Về các nội dung đề xuất kiến nghị của Ban Thường vụ huyện ủy Võ Nhai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chủ trương hỗ trợ huyện Võ Nhai không quá 30 tỷ đồng để triển khai xây dựng một số công trình, dự án cấp bách phục vụ nhiệm vụ phát triển Kinh tế xã hội của địa phương. Về việc đề nghị thu hồi giấy phép đầu tư của Công ty cổ phần nước khoáng AVa thuộc xã La Hiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến giải quyết trong tháng 5/2017.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đồng ý chủ trương hỗ trợ kinh phí phát triển các mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp có hiệu quả cao, chủ trương hỗ trợ cho người dân lắp đặt thiết bị thu truyền hình số mặt đất, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu di tích lịch sử Quốc gia Rừng Khuôn Mánh… Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn huyện Võ Nhai các thủ tục cần thiết, đồng thời có văn bản đề nghị với Trung ướng sớm quan tâm hỗ trợ kinh phí để triển khai thực hiện.