Bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường
Bãi rác tại khu vực đường tròn Điềm Thụy, xã Điềm Thụy đã tồn tại nhiều tháng nay

Dọc tuyến Quốc lộ 37 và tỉnh lộ 266 đoạn qua địa phận xã Điềm Thụy, vô số các loại bao tải, túi ni lông, chai lọ… vứt bừa bãi tràn ra dọc hai bên đường. Người dân ở đây cho biết, bãi rác này đã xuất hiện từ lâu. Dù đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền nhưng vẫn chưa có phương án xử lý.

Là người dân hay qua đây, bà Nguyễn Thị Hiếu, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình cho biết: “Đống rác này xuất hiện mấy năm nay rồi, mùi rất khó chịu, đặc biệt trời mưa bốc mùi hôi thối.”

Bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường
Bãi rác ngày càng nhiều mà không được thu dọn

Trước kiến nghị của người dân, xã Điềm Thuỵ đã cắm biển cấm đổ rác tại đây. Tuy nhiên, nạn đổ trộm rác vẫn diễn ra hàng ngày. Bên cạnh đó, bãi rác chưa được xử lý gây ô nhiễm trong khu vực.

Bà Dương Thị Nguyệt, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình cho biết: “Đống rác này hôi thối lắm, có cả lợn chết cũng vứt ra đây. Rác chuyển ra đây hàng tháng không chở đi hết.”

Trước tình trạng trên, rất cần quan tâm của các cấp chính quyền địa phương , đặc biệt là ý thức tự giác bảo vệ môi trường của mỗi người dân, để đường đến trung tâm xã Điềm Thụy không trở thành nỗi ám ảnh mang tên “con đường rác”./.