apple tiep tuc ha gia macbook de canh tranh voi cac thuong hieu tam trung

Phiên bản mới của MacBook Air sắp được Apple trình làng?

MacBook từ lâu đã là thương hiệu gắn liền với sự cao cấp của Apple, đi kèm với đó mức giá cao hơn nhiều so với những sản phẩm có cùng hiệu năng cho dù đó là dòng MacBook Air, hay những chiếc MacBook Pro cấu hình cao. Tuy nhiên nhiều khả năng Apple sẽ tăng tính cạnh tranh cho dòng sản phẩm của mình bằng cách hạ thấp giá bán MacBook trong năm 2018.

Dự đoán trên được đưa ra bởi Ming-Chi Kuo, nhà phân tích từng có nhiều dự đoán chính xác liên quan tới sản phẩm của Apple, trong đó bao gồm sự thay đổi về kích thước trên iPhone 6 vào năm 2014, hay những tính năng đột phá của iPhone X vào 2017.

Ming-Chi Kuo cho biết nhiều khả năng mức giá của dòng MacBook Air sắp được Apple cho ra mắt vào quý 2/2018 sẽ "có giá bán thấp hơn". Điều này sẽ giúp Apple tăng sức mua của thị trường máy tính xách tay lên khoảng 10-15% trong năm 2018.

Đây là một tin vui với các tín đồ của MacBook Air - dòng máy tính mỏng, nhẹ, đẳng cấp cùng thời lượng pin ấn tượng. Với mức giá lên đến 999 USD như hiện nay, rõ ràng nó chưa đủ sức cạnh tranh với các dòng sản phẩm giá rẻ - cấu hình cao chạy Windows đến từ hàng loạt thương hiệu lớn trên thị trường.

Trước đó, từng có tin Apple sẽ sử dụng chip do hãng sản xuất trên các dòng máy tính xách tay trong năm 2018.

Được biết, nhiều tính năng mới đã được Apple tích hợp trong con chip này, bao gồm tăng cường khả năng xử lý đồ họa, tăng bảo mật, xử lý thanh Touch Bar,... Tuy nhiên, khả năng những tính năng thời thượng này xuất hiện trên dòng MacBook Air ra mắt trong thời gian tới là khá thấp.