8 thang dau nam xuat khau nganh may mac cua tinh dat tren 168 trieu usd
8 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu ngành may mặc của Thái Nguyên đạt trên 168 triệu USD. Ảnh: Hoài Thanh

Năm 2018, thị trường xuất khẩu ngành may mặc trong nước nói chung và của tỉnh Thái Nguyên nói riêng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh ưu thế từ các hiệp định kinh tế mang lại, thì việc Việt Nam chính thức là thành viên của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương đã mở ra nhiều cơ hội về thị trường mới cho ngành dệt may nói riêng.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, 8 tháng qua, sản lượng toàn ngành may mặc của tỉnh ước đạt trên 44 triệu sản phẩm, với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 168 triệu USD. Điều đáng mừng là giá trị xuất khẩu đều có xu hướng tăng so với cùng kỳ. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ngành may mặc đạt 107 triệu USD, tăng gần 9% so với cùng kỳ. Đặc biệt kim ngạch xuất khẩu trong tháng 8 đạt gần 33 triệu USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ.

Theo thông tin từ phía các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh này, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp may mặc đều đã xác lập xong đơn hàng xuất khẩu đến hết năm 2018, thậm chí có doanh nghiệp đã ký kết đến hết quý I của năm sau. Theo đó, thị trường xuất khẩu chủ yếu vẫn là các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung quốc, Hoa Kỳ và thị trường EU….