xay dung mo hinh nong nghiep ap dung cong nghe my tai thai nguyen
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

Thái Nguyên là tỉnh trung du có tiềm năng để phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng hữu cơ với triên 12.000ha diện tích đang thâm canh lúa, 16.000ha cây ăn quả, 6.000ha mặt nước và trên 750 trang trại, gia trại chăn nuôi. Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên cũng đang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp với 3 đề án quan trọng là: Tái cơ cấu nông nghiệp; Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển cây chè. Tuy nhiên, với tiền đề là nền sản xuất manh mún nhỏ lẻ, trình độ canh tác còn hạn chế, cộng thêm việc thiếu nguồn lực đầu tư và đầu ra nông sản đang là lực cản lớn đối với Ngành Nông nghiệp của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Phương Tây đã nêu và gợi mở nhiều mô hình hợp tác sản xuất tập trung vào hướng sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hữu cơ, đảm bảo chất lượng xuất qua thị trường Mỹ và được chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định nông sản quốc tế.

Các đơn vị tham gia hội nghị cũng tiến tới thông nhất một số nội dung phối hợp để báo cáo tỉnh Thái Nguyên chủ trương thực hiện trong tổng thể chương trình phát triển nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới đây./.