Không chỉ dựa vào những ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên mà người dân trồng chè nơi đây cũng rất khắt khe trong quy trình chăm sóc chè. Tất cả đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ những giống tốt nhất đến việc chăm bón, thu hoạch và chế biến chè như thế nào, sao cho hương và vị trở nên đặc biệt nhất. Anh Bùi Trọng Đại, Cơ sở sản xuất chè Tiến Yên, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi có những dịch vụ cho du khách trải nghiệm hái chè, làm chè, đóng gói, thưởng thức và nói chuyện về văn hóa trà. Và nếu như du khách muốn ở lại chiêm ngưỡng không khí thì chúng tôi chuẩn bị phòng cho du khách nghỉ qua đêm”.

vung che thai nguyen dan tro thanh diem du lich hap dan da ps
Mỗi vùng chè đang trở thành yếu tố thu hút khách du lịch đến với Thái Nguyên.

Anh Lê Sơn Hải, Làng nghề chè Nam Thành, xã Quyết Thắng chia sẻ kinh nghiệm: “Mình đưa những sản phẩm chè của làng nghề cũng như của mình, truyền bá văn hóa dùng trà của người Việt, mình chia sẻ những kinh nghiệm là trà của mình cho du khách biết và trải nghiệm”.

vung che thai nguyen dan tro thanh diem du lich hap dan da ps
Người dân trồng chè rất khắt khe trong quy trình chăm sóc và chế biến chè.

Hơn 20 nghìn ha chè chuyên canh, với sản lượng 240.000 tấn, cùng 65 hợp tác xã, 120 công ty sản xuất trà, gần 200 làng nghề chè thuộc 6 vùng đặc sản của tỉnh, những đồi chè ngút ngàn xanh mướt của Thái Nguyên hôm nay không đơn thuần chỉ là sản phẩm nông nghiệp của vùng đồi núi trung du Bắc bộ mà đang từng bước trở thành sản phẩm du lịch, được du khách trong và ngoài nước yêu thích, chọn lựa là những điểm đến hấp dẫn tại Thái Nguyên.

vung che thai nguyen dan tro thanh diem du lich hap dan da ps
Những đồi chè ngút ngàn xanh mướt của Thái Nguyên từng bước trở thành sản phẩm du lịch.

Đến với các vùng chè, du khách còn có thể được trải nghiệm thu hái, chế biến, thưởng thức trà và hơn cả là hòa mình vào cuộc sống bình dị nơi đây./.