Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp của Thành phố Hải Phòng và Tỉnh Thái Nguyên đã nêu rõ kết quả trong công tác cải cách tư pháp của 2 địa phương trong năm 2017. Đối với tỉnh Thái Nguyên, công tác tư pháp và thực hiện nghiệm vụ cải cách đã được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan tư pháp quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2017, tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố của cơ quan điều tra đạt trên 91%; hoạt động của Hội Luật gia, Đoàn Luật sư được tăng cường.

Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo; giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương; công tác nội chính và phòng chống tham nhũng có sự chuyển biến rõ nét, đặc biệt là sau 01 năm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Đề án số 07 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện và xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020”.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Thành phố Hải Phòng và Tỉnh Thái Nguyên đã trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác khám phá án về trật tự xã hội, giải quyết án của cơ quan điều tra; vấn đề kinh phí hoạt động và mối quan hệ giữa các các cơ quan tư pháp; thách thức trong công tác phòng chống tham nhũng....

Kết thúc buổi làm việc, 2 bên đều cho rằng những nội dung được trao đổi sẽ giúp Ban chỉ đạo cải cách tư pháp của Thành phố Hải Phòng và Tỉnh Thái Nguyên có thêm kinh nghiệm trong hoạt động. Đặc biệt những cách làm hay, đem lại hiệu quả mà tỉnh Thái Nguyên đã triển khai sẽ tạo cơ sở để Thành phố Hải Phòng áp dụng và triển khai công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.