ton vinh doanh nghiep xuat sac doanh nhan tieu bieu tinh thai nguyen nam 2018
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận “Doanh nhân tiêu biểu” tỉnh Thái Nguyên năm 2018. Ảnh: Lăng Khoa

Những năm qua, Thái Nguyên là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục cao hơn bình quân cả nước; thu hút đầu tư, giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách cũng đứng trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển y tế, văn hóa, giáo dục…thu được nhiều kết quả tích cực. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm. Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Kết quả này có được là sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp rất lớn thể hiện vai trò tiên phong, đồng hành của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Trong vài năm gần đây, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng bình quân từ 15 - 20%. Đến nay, toàn tỉnh có gần 6.500 doanh nghiệp, cùng hàng chục nghìn hộ kinh doanh cá thể. Quy mô sản xuất tăng nhanh, nguồn vốn bình quân doanh nghiệp đạt trên 100 tỷ đồng, gấp 7 lần so với năm 2010, ngày càng nhiều doanh nghiệp có quy mô doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, đặc biệt có doanh nghiệp nội địa đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng, doanh nghiệp FDI đạt doanh thu gần 600.000 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Thực hiện chủ trương đồng hành với doanh nghiệp, trong những năm qua, các cấp, các ngành của tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế, đầu tư, phát triển doanh nghiệp, doanh nhân; đẩy mạnh cải cách hành chính trong các lĩnh vực liên quan đến kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường trong nước và ngoài nước...Từ đó, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: doanh nghiệp là nhân tố có vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo nên giá trị gia tăng và tổng sản phẩm cho xã hội. Đồng chí biểu dương và ghi nhận những thành quả mà đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã đạt được, cũng như những đóng góp tích cực của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và thuận lợi đối với mọi loại hình doanh nghiệp…

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp cũng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, cũng như sự đồng hành của tỉnh đối với các doanh nghiệp. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

Để ghi nhận, tôn vinh và nhân rộng điển hình tiên tiến là các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên, cũng như động viên, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư, nâng cao năng lực quản trị, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận tốp 50 doanh nghiệp có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016 - 2018; tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc” cho 29 doanh nghiệp và “Doanh nhân tiêu biểu” tỉnh Thái Nguyên năm 2018 cho 13 doanh nhân./.