thuong truc tinh uy thai nguyen tiep va lam viec voi doan cong tac cua bo tu lenh quan khu i
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu 1 đồng chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã thông tin nhanh với Đoàn công tác về đặc điểm, tình hình và một số kết quả nổi bật sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết, trên tinh thần đổi mới phương thức lãnh đạo, sáng tạo trong điều hành, tăng cường hoạt động đối ngoại, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận và trí tuệ tập thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất xây dựng và tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện 8 chương trình, 16 đề án, quy hoạch và 20 công trình trọng điểm trên các lĩnh vực, có vai trò định hướng xuyên suốt cả nhiệm kỳ.

Đến nay, cơ bản các chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức; trong đó 12/19 chỉ tiêu mang tính bứt phá và nằm trong tốp đầu của vùng Trung du Miền núi Phía Bắc, cũng như của cả nước. Đặc biệt, trong công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương, tỉnh Thái Nguyên luôn phối hợp tốt với Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và các đơn vị trực thuộc quân khu thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, tập trung đảm bảo chỉ tiêu tuyển quân hàng năm, nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện; đồng thời tích cực phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch số 146 của Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã được Tỉnh ủy lựa chọn là 1 trong 2 Đảng bộ trực thuộc tổ chức Đại hội điểm của toàn Đảng bộ. Hiện nay, các công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung thực hiện, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Tại buổi làm việc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao đổi một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh Thái Nguyên đối với Đoàn công tác, liên quan đến việc quan tâm, bố trí kinh phí cải tạo, nâng cấp một số trụ sở làm việc, thao trường huấn luyện của các đơn vị quân đội trên địa bàn; công tác phối hợp quản lý đất quốc phòng và công tác phối hợp trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, nhất là trong công tác thu dung các trường hợp cách ly tại các đơn vị quân đội trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Tư lệnh Quân khu I đã chúc mừng những thành tựu đáng ghi nhận mà Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã đạt được sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Nhấn mạnh tầm quan trọng, vị trí chiến lược của địa bàn Quân khu, đồng chí cũng thông tin nhanh quá trình hình thành phát triển, cơ cấu, tổ chức và kết quả thực hiện trên một số mặt công tác của đơn vị.

Đồng chí cũng đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của tỉnh Thái Nguyên và hiệu quả công tác phối hợp giữa tỉnh và Quân khu 1 trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đối với các đề xuất của tỉnh, Đoàn sẽ tiếp thu và báo cáo Bộ Quốc phòng, trên quan điểm tạo điều kiện đối đa để tỉnh Thái Nguyên phát triển KT-XH; qua đó góp phần xây dựng các tiềm lực và thế trận trong khu vực phòng thủ các tỉnh, huyện, thành phố trên địa bàn Quân khu ngày một vững chắc. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới tỉnh Thái Nguyên và Quân khu 1 sẽ tiếp tục có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ hơn nữa, qua đó tô thắm mối quan hệ bền chặt và góp phần tích cực vào sự phát triển của cả 2 đơn vị, cũng như giữ vững “phên dậu” cửa ngõ phía Đông Bắc của Tổ quốc.

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên; dâng hương các liệt sĩ thanh niên xung phong và tham quan Khu di tích lịch sử Quốc gia, địa điểm lưu niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên). Đây là công trình được đầu tư xây dựng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa và nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, trở thành 1 trong 4 di tích lịch sử - địa lý tiêu biểu về lực lượng TNXP trong cả nước.

Nhân dịp này, Đoàn cũng dành thời gian thăm Dự án đường Bắc Sơn kéo dài. Đây là một trong những dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, giai đoạn 2016-2020. Công trình có chiều dài 9,5km, tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng, đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành được khoảng 50% giá trị hợp đồng. Dự kiến, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường không chỉ kết nối giao thông, mà còn được kỳ vọng sẽ mở ra hướng phát triển mới, cũng như tạo sức đột phá trong phát triển KT-XH của địa phương.