thuc hien nhiem vu cua cap uy dia phuong sat voi tinh hinh thuc tien cua tinh
Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, nhiều lĩnh vực đạt mức tăng trưởng khá; quốc phòng, an ninh được đảm bảo; các chính sách xã hội được quan tâm; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Công tác dân vận của hệ thống chính trị được thực hiện hiệu quả. Hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được tăng cường. Từ đầu năm đến nay, đã có 6/9 huyện, thành, thị; 42/189 xã phường, thị trấn tổ chức được 74 cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại với nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu dự họp đã phát biểu về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở và kiến nghị, đề xuất với tỉnh quan tâm một số vấn đề về cơ chế chính sách hỗ trợ, đối ứng trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt với các xã xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; cấp kinh phí hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực báo chí...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, cấp ủy các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương nghiên cứu kỹ báo cáo 6 tháng và kết luận tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, địa phương mình cho sát với tình hình thực tiễn của tỉnh. Triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 đã đề ra.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; xây dựng báo cáo chính trị phải bám sát tình hình thực tiễn của từng đơn vị, địa phương, đặc biệt cần nhìn thẳng vào hạn chế còn tồn tại để có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới; tập trung tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất để đại hội trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Về các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, đồng chí giao Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu, tổng hợp chuyển UBND tỉnh và các cơ quan liên quan giải quyết theo thẩm quyền./.